ทิม เชอร์วู้ด ชู เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ คือร่างอัปเกรดเหนือ ราสมุส ฮอยลุนด์

ทิม เชอร์วู้ด อดีตแข้งดังออกโรงสรรเสริญผลงานของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ หลังทำแฮตทริกพา อาร์เซน่อล ปูพรมถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้า อาร์เซน่อล ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีกนัดล่าสุด เนื่องจาก กาเบรียล เชซุส มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งเมื่อจบครบ90 นาทีเขาจารึกแฮตทริกแรกบนเวทีลีกสูงสุด อังกฤษ ได้สำเร็จ โดยในช่วงครึ่งหลัง มิเกล อาร์เตต้า ได้มอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ใส่ลงเล่นอีกต่างหาก

ต่อเรื่องดังกล่าว ผลงานของ เอ็นเคเทียห์ เข้าตา ทิม เชอร์วู้ด อดีตนักฟุตบอลที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นกูรูฟุตบอลได้ชื่นชมผลงาน และเปรียบเทียบความสามารถในตอนนี้กับกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

"ผมรู้สึกเสียใจแทน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ เพราะผู้คนและแฟน อาร์เซน่อล หรือไม่ว่าใครก็ตาม มักตั้งคำถามเกี่ยวกับเขา และมองหาสิ่งที่เขาทำไม่ได้" เชอร์วู้ด กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

"ผมชอบในสิ่งที่เขาสามารถทำได้ เขาสามารถเล่นให้กับหลาย ๆ ทีมยักษ์ใหญ่ คุณจะบอกว่าเด็กคนนี้ไม่สามารถเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ ได้งั้นเหรอ?"

"เขาน่ะเป็น ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่อัปเกรดไปอีกขั้น ยูไนเต็ด ผลาญเงินไปเยอะที่ซื้อเขามา"

"สำหรับผม เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ อยู่ในระดับท็อป ผมคิดว่าเขารับประกันตัวเองในการเล่นให้ อาร์เซน่อล จ่าฝูงของศึก พรีเมียร์ลีก"

"กาเบรียล เชซุส ไม่ได้ช่วยอะไรเขามากนัก พวกเขามักมองหาอะไรบางอย่างอีก และผมคิดว่าเราควรชื่นชมกับสิ่งที่เรามีอยู่ตรงหน้า"

"เด็กคนนี้เติบโตจากอะคาเดมี่ เขามีโอกาสที่จะย้ายออกไป และไม่ได้ต้องการย้ายออกจากสโมสร เขาทำถูกที่อยู่ต่อที่นั่น เพื่อสู้ชิงตำแหน่งของเขา"

"มิเกล อาร์เตต้า ทราบดีว่าเด็กคนนี้ต้องการเล่นให้สโมสรจริง ๆ เขาได้สวมปลอกแขนกัปตันในวันนี้และได้เอาบอลกลับไป มันเป็นโมเมนต์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขาและครอบครัว ผมคงจะพูดอะไรถึงเขาไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport