แมนซิตี้ ข่ม แมนยู มิด ! เกร็ดน่าสนใจศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

แม้ว่าฟอร์มโดยรวมจนถึงตอนนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะแตกต่างกันอย่างมาก แต่ศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้ก็ยังได้รับความสนใจอยู่ เพราะมันเป็นการเจอกันของ 2 ทีมดังประจำเกาะอังกฤษ

ด้วยความที่เคยดวลกันมาหลายนัด ทำให้การเจอกันของคู่นี้มีเกร็ดที่น่าสนใจหลายประเด็นเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่างสักหน่อยว่ามันมีอะไรบ้าง

- ซิตี้ ชนะทาง

อย่างที่รู้กันดีว่า แมนฯ ซิตี้ มีผลงานและความสำเร็จโดยรวมดีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา และถ้านับจากตอนเริ่มซีซั่น 2011-12 เป็นต้นมาแล้วนั้น "เรือใบสีฟ้า" ก็ได้ชัยในเกมดาร์บี้แมตช์ฉบับ พรีเมียร์ลีก ถึง 13 เกมจากทั้งหมด 24 หน (ที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 8 นัด) ทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวพวกเขาเป็นทีมที่ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในลีกได้มากที่สุด

นอกจากนี้ ต่อให้มันจะเล่นกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับขุนพลสีฟ้าของฝั่งเมืองแมนเชสเตอร์เลย เพราะพวกเขาคือทีมที่บุกไปชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงบ้านของอีกฝ่ายได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 8 นัด แถมในจำนวนนั้นยังมี 7 เกมที่เกิดขึ้นในการเยือนที่นั่นภายในช่วง 12 หนหลังสุดอีก

- การเจอกันหลังโปรแกรมบิ๊กเอียร์

นี่จะถือเป็นครั้งที่ 9 ที่ศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ฉบับพรีเมียร์ลีก เตะกันหลังจากทั้ง 2 ทีมของเมืองแมนเชสเตอร์เพิ่งผ่านเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มมาหมาดๆ ซึ่งมันก็คงไม่แปลกหากจะมีทีมไหนที่เกิดอาการล้าบ้าง

ทั้งนี้ ใน 8 ครั้งที่ผ่านมานั้น แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายได้เฮบ่อยกว่า เพราะพวกเขากำชัยได้ถึง 5 หน ส่วนฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะแค่ครั้งเดียวเท่านั้น โดยเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2012 ซึ่งเป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ 3-2 ได้ถึง เอติฮัด สเตเดี้ยม

- เป๊ป ผู้พิชิต

ในบรรดาผู้จัดการทีมทุกคนที่เคยดวลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น กวาร์ดิโอล่า ถือเป็นคนที่สามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 7 นัด โดยอันดับ 1 คือ อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งทำเอาไว้ 12 เกม

อย่างไรก็ตาม ถ้าวัดกันเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วล่ะก็ กวาร์ดิโอล่า ก็ถือเป็นเพียงคนเดียวที่มีเปอร์เซ็นต์ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ หากดูเฉพาะกุนซือที่เคยดวลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างน้อย 10 หน โดยเปอร์เซ็นต์ชนะของ กวาร์ดิโอล่า อยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์พอดี (ชนะ 7 ครั้งจากการเจอกัน 14 หน)

- บรูโน่ จะทำได้อีกหรือไม่ ?

หากถามว่านักเตะที่พอจะเป็นความหวังในเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากที่สุดในตอนนี้คือใครแล้วนั้น บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็อาจจะเป็นชื่อแรกที่โผล่มาในหัวของหลายคน โดยใน 2 เกมหลังสุดที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ เขาทำประตูได้ทั้ง 2 นัดด้วย ทำให้ดาวเตะชาวโปรตุกีสมีโอกาสที่จะเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 ที่ทำประตูใส่ "เรือใบสีฟ้า" ในการเล่นทุกรายการได้อย่างน้อย 3 นัดติดต่อกัน โดยคนสุดท้ายที่ทำอย่างนั้นได้คือ พอล สโคลส์


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport