จ่าฝูงก็เท่านั้น!แกรี่ เนวิลล์ ชี้ขุมกำลัง สเปอร์ส ยังไม่ถึงขั้นได้ลุ้นแชมป์

แกรี่ เนวิลล์ ระบุ สเปอร์ส ยังไม่ใช่ทีมที่ดีพอสำหรับการลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ แต่ก็ยอมรับว่าผลงานของ "ไก่เดือยทอง" มันเหนือความคาดหมายสุดๆ

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาชาวอังกฤษ กล่าวว่าขุมกำลังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในตอนนี้ยังไม่ดีพอที่จะทำให้พวกเขามีโอกาสได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2023-24 แม้ว่าจะกำลังนำเป็นจ่าฝูงอยู่ก็ตาม

สเปอร์ส เพิ่งเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 26 คะแนนจากการลงเล่น 10 นัด ซึ่งมันถือเป็นผลงานที่เหนือความคาดหมายของหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าพวกเขาต้องเสีย แฮร์รี่ เคน ไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เนวิลล์ เผยว่า "พวกเขา (แฟนบอล สเปอร์ส) คงจะกำลังมีความสุขกันเต็มที่ เพราะมันเป็นการออกสตาร์ตที่ยอดเยี่ยมซึ่งไม่มีใครในกลุ่มเราคาดคิดมาก่อนว่ามันจะเป็นแบบนี้"

"เราต่างก็คิดว่าพอ แฮร์รี่ เคน ย้ายออกไปแล้วมันก็ไม่มีทางเลยที่พวกเขาจะอยู่ในจุดนี้ได้ แฟนบอล ท็อตแน่ม ต้องปวดร้าวตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาทั้งจากแนวทางการเล่นของทีมและจากผลการแข่งขัน แต่ตอนนี้พวกเขาได้เจอกับเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม พวกเขาควรจะไม่เหลิงจนเกินไป แต่ในขณะเดียวกันก็ควรจะเพลิดเพลินกับช่วงเวลานี้ไปด้วยพร้อมกับไม่ลืมว่ามันยังเหลือเกมให้เล่นอีกหลายนัด"

"ถึงกระนั้น ถ้าเอาแค่ตอนนี้ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะมีโอกาสทำแบบนั้น (ได้แชมป์ลีกหรือมีลุ้นแชมป์ลีก) ได้ ผมไม่เชื่อจริงๆ ว่าพวกเขาจะทำมันได้ ผมคิดว่าสถานการณ์มันจะเปลี่ยนไปในอีกไม่กี่เดือนหลังจากนี้ แต่ถ้าหลายทีมทำได้ไม่ดีเท่าไหร่แล้วมันก็เป็นอีกเรื่องเพราะ ท็อตแน่ม ไม่มีเกมยุโรปให้ลงเล่น พวกเขาไม่ต้องเล่น คาราบาว คัพ แล้วด้วยซ้ำ พวกเขามีเวลาว่างเยอะ"

"ถ้าจนถึงเดือนมกราคมนี้พวกเขายังอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์แล้วล่ะก็ทำไมพวกเขาถึงไม่ควรจะพยายามเสริมทัพสักหน่อยและลองลุยดูกันล่ะ เพราะถ้าเกิดพอถึงตอนนั้นแล้ว ซิตี้ ฟอร์มยังไม่เข้าฝัก หรือ อาร์เซน่อล สะดุดขึ้นมาแล้วล่ะก็มันก็จะเป็นอีกเรื่อง แถมทั้ง 2 ทีมนั้นต้องเล่นเกมถ้วยยุโรปอีก ถ้ามันเป็นอย่างงั้นแล้วทำไมไม่ลองเสี่ยงหน่อยล่ะ ?"

"แน่นอน ถ้าเอาแค่ตอนนี้ผมไม่คิดว่าพวกเขามีขุมกำลังดีพอที่จะได้แชมป์ลีก แต่สิ่งที่พวกเขากำลังทำได้ในตอนนี้มันเรียกได้ว่าเหนือความคาดหมายในทุกๆ ด้าน และพวกเขาก็เป็นทีมที่ดูแล้วทำให้คุณรู้สึกสนุก อังเก้ ปอสเตโคกลู กำลังทำงานให้พวกเขาได้ยอดเยี่ยม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport