หงส์เฮง!เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ต้องโดนไล่ออก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล ระบุตามตรง อิบราฮิม่า โกนาเต้ สุดเฮงที่ไม่โดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิด แอนฟิลด์ สยบ เอฟเวอร์ตัน ทีมร่วมเมือง 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ต.ค. จากจังหวะตัดเกมโต้กลับซึ่งสมควรเป็นใบเหลืองที่สอง

ลิเวอร์พูล กำชัยเหนือทีมร่วมเมืองได้ตามคาด และนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวด้วยการเปิดรังกำราบทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน 2-0 จากการเหมายิงของ โม ซาลาห์ โดยอาคันตุกะเหลือนักเตะสิบคนตั้งแต่ครึ่งแรกเนื่องจาก แอชลีย์ ยัง แบ็คซ้ายวัยดึกรับสองเหลือจากการทำฟาวล์ หลุยส์ ดิอาซ

กระนั้นก็ดี คล็อปป์ ชี้ว่า โกนาเต้ สมควรได้สองเหลืองในครึ่งหลังเช่นกันจากการตัดเกมโต้กลับของทีมเยือนกระทั่งทำให้เขาตัดสินใจเปลี่ยนกองหลังเฟรนช์แมนออกทันทีให้ โฌแอล มาติป ลงเล่นแทนหลังท่านเปาไม่แจกเหลืองที่สอง

"ผมชอบมากเลย มันเป็นเกมดาร์บี้ คุณต้องมองหากลเม็ดที่หลากหลายเพื่อการผ่านบอลจังหวะสุดท้ายที่ดีขึ้นในครึ่งแรกซึ่งเราน่าจะนำ 3-0  เกมโต้กลับของเราดีมาก เราน่าจะได้ประตูจากจังหวะนี้ แต่เราทำไม่ได้" กุนซือด๊อยทช์เอ่ย

"เราไม่ปล่อยให้พวกเขาทำอะไรอย่างที่พวกเขาต้องการได้ เราจัดการจังหวะอันตรายได้อย่างเด็ดขาด มันเป็นเรื่องยากเพราะพวกเขาตั้งรับต่ำ และพวกเขาค่อยๆปรับตัวอย่างช้าๆด้วยการใช้จุดแข็งของพวกเขา"

"ผมชอบหลายๆจังหวะ และจากนั้นมันก็มีใบแดงซึ่งชัดเจนว่าส่งผลกระทบต่อเกม ผมอยากให้เราเล่นด้วยความเยือกเย็น และมองข้ามไปว่าเรามีนักเตะมากกว่าหนึ่งคน มันเป็นความลำบากเพราะตอนนี้คุณต้องสร้างโอกาสให้ได้ในการครองบอลแต่ละครั้งจนกระทั่งเรามีโอกาส และจากนั้นมันก็เป็นลูกโทษ ผมเห็นแล้ว มันเป็นลูกโทษที่ชัดเจน ใช่ อิบราฮิม่า น่าจะโดนไล่ออก มันสามารถเกิดขึ้นได้ และเราเปลี่ยนเขาออกทันที นับจากนั้นเราก็มีความมั่นคง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport