สัมผัสมากับตัว!อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ชี้ความต่างระหว่าง อาร์เซน่อล-ลิเวอร์พูล

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ระบุ สิ่งที่แตกต่างกันอย่างมากระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงที่ตนเล่นอยู่กับ 2 ทีมนั้นก็คือที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ทีมมักจะมีความกังวลเวลาลงเล่นเกมใหญ่ๆ แต่ที่ "หงส์แดง" มันมีความเชื่อมั่นอย่างมากว่าจะเก็บชัยชนะได้ พร้อมบอกว่าที่จริงตอนนั้น อาร์เซน่อล มีคุณภาพด้านฟุตบอลคับแก้ว แต่ขาดบางอย่างไป

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลาาง เบซิคตัส กล่าวว่าสมัยที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล ทุกคนในทีมมีความเชื่อมั่นอย่างมากว่าจะเก็บชัยชนะในเกมใหญ่ๆ ได้ ซึ่งต่างกันอย่างมากกับที่ อาร์เซน่อล

อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เคยอยู่กับ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 2011-2017 ก่อนที่จะไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2017-2023 โดยกับ "ไอ้ปืนใหญ่" เขาได้แชมป์ เอฟเอ คัพ กับ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ อย่างละ 3 สมัย ส่วนกับ "หงส์แดง" เขาได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก, อีเอฟแอล คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และศึกชิงแชมป์สโมสรโลกรายการละ 1 ครั้ง

ดาวเตะวัย 30 ปี เผยกับ ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำว่า "ที่ อาร์เซน่อล เวลาลงเล่นเกมใหญ่ๆ น่ะเรามักจะลงเล่นด้วยแนวคิดว่า -นี่จะเป็นเกมที่ยากแหงๆ- อยู่เสมอ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่แตกต่างอย่างมากเมื่อเทียบกับที่ ลิเวอร์พูล ขนาดฤดูกาลแรกของผมกับทีม (ซีซั่น 2017-18) ที่เรายังไม่ใช่ทีมที่หลายคนให้เครดิตเท่าไหร่แล้วน่ะเราก็ยังมีความเชื่อมั่นอย่างแรวกล้าว่า -เราจะชนะแน่นอน- เลย ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนั้น แต่ที่ ลิเวอร์พูล เวลาลงเล่นเกมใหญ่ๆ น่ะเราก็มักจะรู้ดีอยู่เสมอว่าเราจะชนะแน่นอน"

"ตอนที่ผมอยู่กับ อาร์เซน่อล เราได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ก็จริง แต่มันพอจะพูดได้เหมือนกันว่าเราอาจจะไม่มีทางประสบความสำเร็จในสิ่งเหล่านั้นด้วยซ้ำ ที่จริงเรามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ในแง่ของการเล่นฟุตบอลนั้นเรามีทุกอย่างที่ต้องการ มันก็แค่เราขาดบางอย่างไป เราขาดความเชื่อมั่นในตัวเองรึเปล่า ? หรือเป็นความอดทน ? หรือเป็นความดุดัน ? ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน มันอาจจะเป็นเพราะเรื่องแบบนั้นก็ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport