ต้องแก้กันเอง! เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย ลิเวอร์พูล จับมือหลายทีมพาแข้งอเมริกาใต้บินกลับอังกฤษ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ "หงส์แดง" กับอีกหลายทีมร่วมกันออกเงินเช่าเครื่องบินเพื่อพานักเตะที่ไปเล่นเกมทีมชาติในทวีปอเมริกาใต้กลับมาที่ อังกฤษ โดยตรง โดยบอกว่าที่จริงก่อนหน้านี้ก็ใช้แนวทางนี้เหมือนกัน แต่หนนี้มันได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า "หงส์แดง" กับอีกหลายทีมร่วมกันออกค่าใช้จ่ายในการเช่าเครื่องบินเพื่อรับนักเตะกลับมาจากการรับใช้ชาติในทวีปอเมริกาใต้โดยตรง จนทำให้นักเตะหลายคนกลับมารวมตัวกับทีมได้เร็วกว่าเดิม

ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในทีมที่ได้รับผลกระทบอย่างมากกับโปรแกรมเกมทีมชาติรอบเดือนตุลาคมนี้ เพราะพวกเขาต้องลงเล่นเป็นคู่แรกของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำสุดสัปดาห์นี้ แถมยังเป็นเกมใหญ่กับ เอฟเวอร์ตัน อีก แต่นักเตะแกนหลักหลายคนของทีมต้องไปรับใช้บ้านเกิดในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นโซนที่เตะเกมทีมชาติกันหลังทวีปอื่นๆ แถมต้องใช้เวลาเดินทางมากพอตัวอีก

คล็อปป์ เผยว่า "ที่จริงเราเคยลองทำอย่างนั้นไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ตอนนั้นมันไม่ได้ผลเพราะมันเกิดการสื่อสารที่ผิดพลาดกับทีมอื่นๆ แต่หนนี้เราจัดเที่ยวบินที่ดีขึ้นได้จนทำให้พวกเขากลับมาพร้อมกันได้ เราไปไล่รับพวกเขาในสถานที่ที่พวกเขาลงเล่นนัดล่าสุดเพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่ต้องเสียเวลาบินไปไหนมาไหนเพราะถ้าปล่อยให้เป็นแบบนั้นมันจะทำให้นักเตะล้ากันสุดๆ หลังจากเดิมทีพวกเขาเตะกันเป็นเวลา 100 นาทีอยู่แล้ว แถมถ้าปล่อยให้เป็นแบบเดิมมันจะทำให้นักเตะโดนทิ้งไว้ที่สนามบินและต้องนั่งเที่ยวบินอีกต่อหนึ่งอีก"

"เราเป็นทีมที่ทำได้ค่อนข้างดีในเรื่องนั้น (การจัดเที่ยวบินรับนักเตะกลับมาที่สโมสรทันที) เพราะเรามีโอกาสได้ลองทำหลายครั้ง หนนี้มันออกมาในแบบที่ดีขึ้น บรรดานักเตะเดินทางมาขึ้นเครื่องบินกันเร็วมากๆ หลังจากจบเกมของพวกเขาไปแล้ว และบินตรงกลับมาที่ อังกฤษ ทันที นั่นเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างได้อย่างมาก"

"ถ้ามันมีอะไรที่เราพอจะทำได้ เราก็จะลองทำอยู่เสมอนั่นแหละ หนแรกมันไม่ได้ผลเพราะมันมีค่าใช้จ่ายสูง คุณไม่สามารถจ่ายเงินเช่าเครื่องบินเหล่านี้แบบตัวคนเดียวตลอดเวลาได้อยู่แล้ว ดังนั้นปกติแล้วเราเลยมักจะหารค่าใช้จ่ายกับทีมอื่นๆ ซึ่งหนนี้มันได้ผลดีเลยทีเดียว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport