ไม่ยกธงขาว!อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ลั่นพร้อมรับบทกองกลางตัวรับต่อ

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ประกาศชัด พร้อมอาสารับบทบาทกองกลางตัวรับให้ ลิเวอร์พูล ต่อไป แต่ยอมรับว่าตนควรจะทำได้ดีกว่านี้ในตอนที่เสียลูกแรกนเกมกับ ไบรท์ตันฯ

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลาง ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนยังพร้อมที่จะเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับต่อไป

ลิเวอร์พูล ตัดสินใจดึง แม็ค อัลลิสเตอร์ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังจากเขาทำผลงานได้โดดเด่นในเกมรุกสมัยเล่นอยู่กับ ไบรท์ตันฯ แต่จนถึงตอนนี้เขาโดน เจอร์เก้น คล็อปป์ โยกไปเป็นกองกลางตัวรับเพราะกุนซือชาวเยอรมันมองว่าเขาคือตัวเลือกที่เหมาะที่สุด แม้ว่าจะมีคนที่เป็นกองกลางตัวรับอาชีพอย่าง วาตารุ เอ็นโด อยู่แล้วก็ตาม

ทั้งนี้ หลายคนมองว่าจนถึงตอนนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ ทำผลงานได้ไม่โดดเด่นเท่าไหร่นักกับการต้องมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับขัดตาทัพ โดยเฉพาะเกมล่าสุดกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่บางฝ่ายมองว่าเขาถึงขั้นเป็นจุดบอดของทีมด้วยซ้ำ ทำให้เริ่มมีการถกกันว่าควรจะเลิกให้เขารับบทบาทนี้ได้หรือยัง

หลังโดนถามว่ารู้สึกยังไงกับการต้องเล่นเป็นกองกลางตัวรับในช่วงที่ผ่านมานั้น ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็ตอบว่า "ผมชอบมันนะ ผมชอบมันเลยทีเดียว ผมเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่าที่จริงผมจะออกมาป่าวประกาศว่า -ไม่ล่ะ มันไม่ใช่ตำแหน่งถนัดของผม และผมก็ทำเท่าที่จะทำได้แล้ว- แบบสบายๆ ก็ได้ แต่สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่แบบนั้น"

"เจอร์เก้น กำลังใช้งานผมในตำแหน่งนั้น เขาให้กำลังใจผมอย่างเต็มที่ และผมก็กำลังพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่พอจะทำได้ ผมคิดว่าในช่วง 2 ปีมานี้ผมพัฒนาตัวเองได้เยอะกับการเล่นเกมรับ และผมคิดว่าตัวเองสามารถทำผลงานในตำแหน่งนั้นให้ออกมาดีมากๆ ได้ ผมกำลังรู้สึกดี รวมถึงรู้สึกว่าทั้งบรรดาเพื่อนร่วมทีมของผมและเหล่าสตาฟฟ์โค้ชต่างก็กำลังให้ความช่วยเหลือผมอย่างเต็มที่ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ"

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็ยอมรับด้วยว่าตนทำได้ไม่ดีเท่าไหร่จนส่งผลให้ทีมเสียลูกแรกในเกมกับ ไบรท์ตันฯ "ผมคิดว่าผมควรจะทำได้ดีกว่านี้ในจังหวะที่เสียลูกแรก ผมควรจะตระหนักว่านักเตะแต่ละคนอยู่ตรงจุดไหนบ้าง แต่ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ เราทำพลาดกันได้เป็นธรรมดา สิ่งที่สำคัญคือเรื่องที่ว่าเราจะมีปฏิกิริยายังไงกับมัน และผมคิดว่าทีมแสดงปฏิกิริยาได้ดีมากๆ ซึ่งนั่นจะเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับอนาคต"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport