นับถือเลย!เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยชอบใจ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปิดอก ตนชื่นชอบการทำทีมของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เป็นอย่างมาก โดยบอกว่าผลกระทบที่ เด แซร์บี้ ทำได้ต่อวงการฟุตบอลมันน่าทึ่งสุดๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่าตนเป็นแฟนตัวยงของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เพราะอีกฝ่ายทำทีมได้น่าประทับใจมากๆ จนถือว่ามีผลกระทบต่อวงการลูกหนังโดยรวมตามไปด้วย

เด แซร์บี้ เข้ามาคุม ไบรท์ตันฯ เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน ปีก่อน ด้วยภารกิจที่หนักอึ้งกับการต้องเข้ามาแทน แกรม พ็อตเตอร์ ที่ไปรับงานกับ เชลซี  แบบกะทันหัน แต่กุนซือชาวอิตาเลียนก็ทำงานได้อย่างน่าทึ่งจนพาทีมได้อันดับ 6 ของซีซั่นก่อน ขณะที่ฤดูกาลนี้เขาก็ทำให้ทีมมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมแม้ว่าจะเสียนักเตะแกนหลักไปบางส่วน

คล็อปป์ เผยว่า "ผมต้องบอกเลยว่าผมเคารพสิ่งที่เขากำลังทำได้มากๆ จนถึงขั้นที่คงไม่สามารถเคารพไปมากกว่านี้ได้แล้ว เอาตรงๆ เลยนะ ผมเป็นแฟนตัวยงต่อสิ่งที่เขาทำได้ ผมเป็นคนรักฟุตบอล และผลกระทบที่เขาทำได้ต่อเกมฟุตบอลก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะถูกมองข้ามเลย"

กุนซือชาวเยอรมันเสริมว่าที่เข้าไปพูดกล่อม เด แซร์บี้ ให้ใจเย็นนั้นตนทำไปด้วยความหวังดีล้วนๆ "ตอนที่เขาอารมณ์เสียนิดๆ น่ะผมก็ใช้วัยวุฒิของตัวเองมาช่วยทำให้เขาใจเย็น ถ้าผมอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกันนี้มันก็จะเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่จะไม่มีวันกลับมาแก้ไขอะไรได้ ผมพยายามที่จะทำให้เขาใจเย็น แต่ผมก็ไม่มั่นใจหรอกนะว่าเขาต้องการมันรึเปล่า"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport