นิวคาสเซิ่ล คว้าชัย3นัดซ้อน "มิเกล อัลมิร่อน"ซัดงามหยด ทุบเบิร์นลี่ย์นิ่ม

มิเกล อัลมิร่อน ซัดเบิกร่อง ก่อนที่ อเล็กซานเดอร์ อิซัค จะมาซัดจุดโทษปิดกล่อง พา นิวคาสเซิ่ล เปิดรังชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ส่งผลให้ "สาลิกาดง" คว้าชัย 3 นัดติดมีเพิ่มเป็น 12 คะแนน รั้งอันดับ 8 ขณะที่ "เดอะ คลาเร็ตส์" มีแต้มเดียวจมรองบ๊วยของตาราง

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 เบิร์นลี่ย์

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

เกมการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก นัดที่ 7 ประจำวันเสาร์ที่  30 กันยายน 2566 เป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ที่คว้าชัยมา 2 นัดติด มี 9 แต้ม รั้งอันดับ 8 ของตาราง เปิดบ้านพบ เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่ ที่มีแต้มเดียว จาก 5 นัด รั้งอันดับที่ 19 ของตาราง 

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 4 ลูก้า โคเลโอโช่ ได้อบลอทางฝั่งขวาก่อนมีจังหวะเลี้ยงบอลตัดเข้ากลางแล้วจ่ายต่อเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เซกี้ อัมดูนี่ ได้จังหวะยิงแต่บอลยังไปตรงตัว นิค โป๊ป ปัดบอลออกมาได้ 

ต่อมาในนาทีที่ 14 แอรอน แรมซี่ย์ จับบอลก่อนโดน คีแรน ทริปเปียร์ เข้ามาแย่งบอลทำให้บอลเลยมาถึง มิเกล อัลมิร่อน มีจังหวะพาบอลมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนได้ยิงเต็มข้อส่งบอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ นิวคาสเซิ่ล ออกนำ เบิร์นลี่ย์ 1-0 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล นำ เบิร์นลี่ย์ 1-0 

เริ่มครึ่งหลังมาเป็นทางฝั่ง นิวคาสเซิ่ล ที่เดินหน้าครองบอลบุกกดดันอย่างหนัก และหาจังหวะจบสกอร์ได้หลายครั้ง แต่ยังไม่คมพอที่จะยิงประตูเพิ่มได้ เกมผ่านไปแล้ว 70 นาที ยังคงเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ ออกนำ เบิร์นลี่ย์ อยู่ 1-0 

ต่อมาในนาทีที่ 75 แอนโธนี่ กอร์ดอน มีจังหวะพักบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนพยายามเลี้ยงหลบแต่โดน อามีน อัล-ดาคิล เข้ามาสกัดล้มผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีก่อนเป็น อเล็กซานเดอร์ อิซัค ที่วิ่งเข้ามายิงนิ่มๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา นิวคาสเซิ่ล นำห่าง เบิร์นลี่ย์ 2-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน นิวคาสเซิ่ล เอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ส่งผลให้ "สาลิกาดง" คว้าชัย 3 นัดติดมีเพิ่มเป็น 12 คะแนน รั้งอันดับ 8 ขณะที่ "เดอะ คลาเร็ตส์" มีแต้มเดียวจมรองบ๊วยของตาราง

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป - คีแรน ทริปเปียร์,จามาล เลสเซลล์ส,ฟาเบียน ชาร์,แดน เบิร์น - ฌอน ลองสต๊าฟฟ์,บรูโน่ กิมาไรซ์,เอลเลียตต์ แอนเดอร์สัน (โชลินตอน น.64) (ซานโดร โตนาลี่ น.68) - มิเกล อัลมิร่อน,อเล็กซานเดอร์ อิซัค,แอนโธนี่ กอร์ดอน

เบิร์นลี่ย์ (4-2-3-1) : เจมส์ แทรฟฟอร์ด -  คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์,อามีน อัล-ดาคิล,จอร์แดน เบเยอร์,ชาร์ลี เทย์เลอร์ - จอช คัลเลน,แอรอน แรมซี่ย์ (วิลสัน โอโดเบิร์ต น.67 )- ลูก้า โคเลโอโช่ (ยาค็อบ บรูน ลาร์เซ่น น.58),จอช บราวน์ฮิลล์, แซนดร้า เบิร์ก  - เซกี้ อัมดูนี่ (เจย์ โรดริเกซ น.58)



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport