แค่ขายหุ้น!เจ้าของ ลิเวอร์พูล ยันชัดไม่มีแผนขายสโมสร

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงแถลงหลังขายหุ้นก้อนเล็กให้กับ ไดนาสตี้ เอควิตี้ บริษัทลงทุนทางการกีฬาในนิวยอร์คโดยระบุว่าเป็นการนำเงินมาชำระหนี้ และไม่มีแผนขายทีมอย่างแน่นอน

เอฟเอสจี ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ก.ย. ขายหุ้นก้อนเล็กให้กับ ไดนาสตี้ เอควิตี้ โดยไม่มีการเผยจำนวนเงิน แต่สื่อเชื่อว่า หงส์แดง ได้รับทรัพย์ประมาณ 100-200 ล้านดอลลาร์ (ราว 3,896-7,792 ล้านบาท) 

ต่อการขายหุ้นดังกล่าว เอฟเอสจี ยืนยันว่าไม่มีแผนขายสโมสรอย่างแน่นอน หากแต่ต้องการหารายได้มาชำระหนี้ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งสโมสรมีหนี้สินจากการขยายความจุของอัฒจันทร์สนาม แอนฟิลด์ และปรับปรุงสนามซ้อม แอ๊กซ่า ตลอดจนซื้อสนามซ้อมแห่งเดิม เมลวู้ด กลับคืนมา

ขณะเดียวกัน เจ้าของทีมสัญชาติอเมริกันระบุด้วยว่าเงินจำนวนนี้จะไม่ถูกนำไปมอบให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันใช้ซื้อผู้เล่นเสริมทัพซึ่งส่งผลให้สาวก หงส์แดง หัวเสียกันไม่น้อย

หลังตกลงซื้อหุ้นของ ลิเวอร์พูล ไดแนสตี้ เอควิตี้ ได้เผยว่า "นับเป็นเกียรติที่เราได้เป็นส่วนร่วมกับ เอฟเอสจี และสนับสนุนยุทธ์ศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล รวมทั้งสร้างความเคารพซึ่งกันและกันตลอดจนกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่น"

"ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และมีฐานแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมทั่วโลก ไดแนสตี้ ได้รับเกียรติให้สนับสนุนสโมสร และได้ร่วมงานกับ เอฟเอสจี เพื่อเพิ่มโอกาสอันยิ่งใหญ่ในภายภาคหน้า"

ด้าน ไมค์ กอร์ดอน ประธาน เอฟเอสจี ระบุว่า "ความทุ่มเทในระยะยาวของเรากับ ลิเวอร์พูล ยังคงแข็งแกร่งเช่นเดิม เราบอกเสมอว่าหากมีพาร์ทเนอร์ร่วมลงทุนที่ใช่สำหรับ ลิเวอร์พูล เราก็พร้อมคว้าโอกาสเพื่อช่วยการันตีการเงินของสโมสรในระยะยาวเพื่อการเติบใหญ่ในอนาคตอย่างมั่นคง เรามองถึงการสร้างความสัมพันธ์กับ ไดนาสตี้ เอควิตี้ ในระยะยาวเพื่อทำให้สโมสรมีสถานภาพทางการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้น และเรายังมีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทั้งในและนอกสนาม"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport