เล่นได้แบบที่ต้องการ! เอ็นโซ่ มาเรสก้า ลั่นพอใจผลงาน เลสเตอร์ แม้พ่าย ลิเวอร์พูล

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือ เลสเตอร์ ยกนิ้วชมลูกทีมที่เล่นกันด้วยความกล้าหาญและเล่นตามแบบที่ต้องการกันได้ โดยบอกว่าตนให้ความสำคัญกับเรื่องแนวทางการเล่นมากกว่าผลการแข่งขันอยู่แล้ว

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ กล่าวว่าพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมแล้วที่เล่นกันด้วยความกล้าหาญสุดๆ แม้ว่าสุดท้ายจะแพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 ในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 ก็ตาม

เกมนี้ทีมเยือนขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 3 จาก เคซี่ย์ แม็คอาเทียร์ แต่ในครึ่งหลังเจ้าถิ่นมารัว 3 ลูกรวดจาก โคดี้ กัคโป ในนาทีที่ 48, โดมินิค โซโบซไล ในนาทีที่ 70 และ ดีโอโก้ โชต้า ในนาทีที่ 89

มาเรสก้า เผยว่า "ผมภูมิใจในตัวลูกทีมมากๆ ผมคิดว่าการมาที่สนามนี้และเจอกับคู่แข่งระดับนี้ แต่เรากลับยังสามารถเล่นตามแนวทางที่เราต้องการได้น่ะมันถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความกล้าหาญกันสุดๆ เราเล่นตามแนวทางที่ต้องการได้ตั้งแต่ต้นจนจบ คืนนี้พวกเขาทำให้ผมภูมิใจสุดๆ"

"ขนาดตอนที่เรานำ 1-0 หลังจากจบครึ่งแรกไปแล้วน่ะผมยังไม่หมกมุ่นกับเรื่องผลการแข่งขันด้วยซ้ำ แน่นอนว่าผลการแข่งขันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอยู่เสมอ แต่ผมบอกกับพวกเขาไปตั้งแต่ก่อนเกมแล้วว่าสำหรับเราแล้วเป้าหมายของเกมนี้คือการมาที่นี่และเล่นตามแนวทางของเราให้ได้ไม่ว่าจะทั้งตอนที่ได้ครองบอลและตอนที่ไม่ได้ครองบอล"

"เราพยายามที่จะกดดันในพื้นที่สูงๆ เราพยายามขึ้นเกมจากแดนหลัง บางครั้งเราเล่นแบบเสี่ยงๆ โดยที่มันได้ผลลัพธ์ที่ดีมากๆ อยู่บ้าง แต่สำหรับเราแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ต้องเล่นตามแบบที่เราต้องการให้ได้ ไม่ว่าจะต้องเจอกับคู่แข่งแบบไหนหรือต้องเล่นในสนามไหนก็ตาม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport