มีศักยภาพ! เจอร์เก้น คล็อปป์ ลั่นมั่นใจเสมอ เคอร์ติส โจนส์ รับบทแบ็กขวาได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ระบุ เชื่อมั่นอยู่แล้วว่า เคอร์ติส โจนส์ จะช่วยเป็นแบ็กขวาขัดตาทัพได้ดี แต่ยืนกรานด้วยว่ายังไงซะก็จะพยายามใช้งาน โจนส์ ในตำแหน่งที่เจ้าตัวถนัดให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าสาเหตุที่โยก เคอร์ติส โจนส์ ไปเป็นแบ็กขวาในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 นัดที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 เป็นเพราะเชื่อว่ามิดฟิลด์ชาวอังกฤษมีศักยภาพดีพอที่จะรับบทบาทนั้นได้

ทันทีที่รายชื่อ 11 ตัวจริงประกาศออกมานั้น หลายคนก็แปลกใจกับการจัดทีมของ คล็อปป์ เมื่อ โจนส์ ออกสตาร์ตด้วยการเป็นแบ็กขวา ขณะที่ตรงกลางประกอบไปด้วย ไรอัน กราเฟนแบร์ก, วาตารุ เอ็นโด และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ โดยส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะตัวเลือกอื่นๆ ในตำแหน่งแบ็กขวาไม่พร้อมที่จะเป็นตัวจริงในเกมนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ หรือ สเตฟาน บายเซติช ที่เคยเป็นแบ็กขวาในเกมกับ แอลเอเอสเค ลินซ์

หลังโดนถามถึงเรื่องที่ให้ โจนส์ ไปรับบทแบ็กขวาในเกมนี้นั้น คล็อปป์ เริ่มด้วยการพูดแบบติดตลกว่า "เอาเป็นว่าผมให้เขาโยกไปเป็นแบ็กขวาแลกกับการให้เขาได้เป็นกัปตันทีมนัดนี้แล้วกัน!"

หลังจากนั้น คล็อปป์ ก็อธิบายถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า "ที่จริงตอนที่ผมบอกว่าเขาจะได้เป็นแบ็กขวาน่ะเขาก็มีท่าทีตื่นเต้นอย่างมากอยู่แล้ว ผมต้องบอกเลยว่าเขารับบทบาทในตำแหน่งนั้นได้ยอดเยี่ยมมากๆ เขาเล่นได้ฉลาดสุดๆ"

"เราไม่สามารถใช้งาน สเตฟาน นานเกินไปได้ เราต้องระมัดระวังในการใช้งานเขา ส่วน โจอี้ จะพร้อมช่วยทีมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่สภาพของเขาไม่โอเคที่จะลงเล่นในวันนี้ กรณีของ เทรนท์ ก็ถือว่าเร็วเกินไปเหมือนกัน (ที่จะลงเล่นในเกมกับ เลสเตอร์ ได้)"

"ดังนั้นผมก็เลยต้องหาทางออก และผมก็คิดมาโดยตลอดว่า เคอร์ติส สามารถเล่นในตำแหน่งนั้นได้ เพราะเขาเป็นนักเตะที่ฉลาดมากๆ ก็แค่นั้นแหละ เขาสนุกกับการได้ครองบอล ยิ่งคุณยืนอยู่ในตำแหน่งที่ลึกมากแค่ไหนคุณก็จะได้ครองบอลมากขึ้นตามไปด้วย"

"ผมต้องบอกเลยว่ามันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมแม้ว่าเขาจะต้องลงเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัดเป็นครั้งแรกสำหรับเขา เขาทำได้ดีมากๆ ผมประทับใจกับฟอร์มของเขาสุดๆ เขากำลังทำผลงานได้ดี ดังนั้นตอนนี้เขาอาจจะเล่นในทุกตำแหน่งไหวเลยก็ได้ แต่เราจะพยายามใช้งานเขาในตำแหน่งตามธรรมชาติของเขาให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้น่ะนะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport