โหดได้ต้องโหด! เอ็ดดี้ ฮาว สะใจ นิวคาสเซิ่ล ไล่ถล่ม เชฟยู

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หน้าบานสุดขีดหลังเห็นพลพรรค สาลิกาดง ออกลูกโหดบุกถล่มทีมน้องใหม่ เชฟฯ ยูไนเต็ด แบบไร้ปราณีก่อนซิวชัยเป็นสถิติเกมเยือนของสโมสร 8-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม บรามอลล์ เลน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.

ฮาว เพิ่งถูกวิจารณ์มาหมาดๆว่าคุมทีมเล่นได้อย่างน่าเบื่อในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดออกไปเสมอกับ เอซี มิลาน 0-0 เมื่อกลางสัปดาห์ แต่สำหรับเกมบุกมาเยือนทีม ดาบคู่ นักเตะ เดอะ แม็กพายส์ ระเบิดฟอร์มสุดอำมหิตคว้าชัยไปอย่างมโหฬารโดยไม่เสียประตูชนิดที่แปดนักเตะผลัดกันสอยตาข่ายแบบไม่ซ้ำหน้าด้วย

"ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีตั้งแต่เริ่มเกม และทันทีที่เราได้ประตูอย่างต่อเนื่อง ผมก็รู้สึกมั่นใจว่ามันจะต้องมีอีก" ฮาว กล่าว

"เรื่องที่ดีสำหรับเราคือเราต้องการประตูอย่างแท้จริง และเราไม่หยุดแค่สามประตูหลังจบครึ่งแรกเท่านั้น ผมต้องการให้สภาพจิตใจแบบนี้อยู่กับทีมอย่างถาวร"

"เราแบ่งกันยิงประตูในเกมนี้ มันเป็นเรื่องสำคัญที่ อเล็กซานเดอร์ อิซัก กับ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ยิงประตูได้ เขาเป็นมิดฟิลด์จอมทำประตู"

"เป็นเรื่องน่ายินดีที่เราได้คลีนชีตสามเกมรวดเพราะเรามีเกมรับที่ดีจากซีซั่นก่อน แต่เราทำได้ไม่ดีในต้นซีซั่นนี้ มันทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นเพราะเรารู้ว่าเรามีกองหลังชั้นยอด"

"มันเป็นผลลัพธ์ที่ดี ผมไม่รู้ว่ามันเป็นฟอร์มที่สมบูรณ์แบบหรือเปล่า เราพยายามพัฒนาเสมอ มันเป็นเกมที่ยากโดยเฉพาะเราเพิ่งกลับมาจากการเล่นถ้วยยุโรป และผมดีใจไปกับนักเตะ มันแสดงให้เห็นว่าเรามีความกระตือรือร้น พวกเขากระหายประตูและความสำเร็จ"

"แอนโธนี่ กอร์ดอน เป็นนักเตะชั้นยอด ไอเดียของเราคือการให้เขาพักหลังจากเขาผ่านสองเกมที่หนักมา เขาต้องลงเล่นทันทีหลังจากเกมเริ่มต้นไม่นาน และใช่ผมคิดว่าเขามีเกมที่ดีที่สุดในสีเสื้อของ นิวคาสเซิ่ล ผมคิดว่าเขาเด่นมาก หวังว่าเขาจะทำได้แบบนี้อย่างต่อเนื่อง" ฮาว เอ่ยถึงการเปลี่ยน กอร์ดอน ลงเล่นแทน ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ตั้งแต่นาทีที่ 12

อนึ่ง จากผลลัพธ์ที่สนาม บรามอลล์ เลน ส่งผลให้ สาลิกาดง สร้างสถิติกำชัยเกมเยือนในลีกด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดเทียบเท่ากับที่พวกเขาแพ้คารังให้กับ เชฟฯ เว้นส์เดย์ ในเกมลีก 8-0  เช่นกันเมื่อเดือนก.ย.1999 แม้ เดอะ แม็กพายส์ จะเคยชนะคู่แข่งในลีกด้วยสกอร์ 10-3  นัดดวลกับ นิวพอร์ม เคาน์ตี้ ในเดือนต.ค.1946


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport