แมนยู คือยอดทีมแต่โฟกัส บาเยิร์น! แฮร์รี่ เคน ยันสุขสุดๆ เลือกซบเสือใต้

แฮร์รี่ เคน กองหน้าจอมถล่มประตูของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ยืนยันการย้ายมาเล่นกับทัพ "เสือใต้" เป็นการเลือกที่ถูกต้องที่สุด แม้ช่วงที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามที่จะเซ็นสัญญามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

กัปตันทีมชาติอังกฤษ ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาค้าแข้งในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) ทั้งๆ ที่ตลอดระยะเวลาในตลาดพ่อค้าแข้งรอบแรก "ปีศาจแดง" มีข่าวพัวพันกับนักเตะอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้าย เคน เลือกที่จะออกไปหาความท้าทายในเมืองเบียร์

เคน ซึ่งเตรียมนำ บาเยิร์น ปะทะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ วันพุธที่ 20 กันยายนนี้ เปิดใจถึงการเลือกซบ ยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรียนว่า "แน่นอนว่าตลอดช่วงซัมเมอร์ผมรู้ว่ามีการพูดคุยกันบางระหว่าง 2-3 สโมสร แต่ บาเยิร์น เป็นทีมที่ผมสนใจ และตื่นเต้นที่จะได้ย้ายไปร่วมทีม"

"ไม่มีการพูดคุยอะไรกันมากนักทันทีที่พวกเขาติดต่อเข้ามา มันเป็นเรื่องระหว่างพวกเขากับ ท็อตแน่ม ที่จะเจรจากัน และจากนั้นข้อตกลงก็เสร็จสิ้น ผมโฟกัสอยู่กับที่นี่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นสโมสรชั้นยอด เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ ผมตัดสินใจย้ายมาที่นี่ และมีความสุขที่สุด"  

"ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขกับสิ่งรอบๆ ตัวใหม่ๆ ผมยังไม่ได้รู้สึกว่าปรับตัวได้อย่างเต็มที่กับทุกๆ เรื่อง เรื่องนี้คงต้องใช้เวลาอีกสักพัก แต่แน่นอนว่าตลอดทั้งซีซั่นผมจะได้รู้อะไรมากขึ้นเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ และพูดคุยกับนักเตะชั้นนำซึ่งเล่นอยู่ที่นี่มาก่อน"

"มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับผมกับที่นี่ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีการย้ายทีมครั้งสำคัญ มันย่อมต้องมีแรงกดดันเยอะมาก และความคาดหวังในช่วง 2-3 เกมแรกเพื่อจะดูว่าคุณเริ่มต้นได้ดีแค่ไหน ผมพอใจกับการยิงได้ 4 ประตู ผมคิดว่าผมสามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้ และการจะทำแบบนั้นได้ก็ต้องรู้จักเพื่อนร่วมทีม, ระบบการเล่น และแนวทางที่เราเล่นให้มากขึ้น" อดีตสตาร์สเปอร์ส ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport