ลิขิตสวรรค์!ปูด สเปอร์ส ชวดได้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีมก่อน แมนยู

สเปอร์ส ทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนโดนโชคชะตาเล่นตลกเข้าให้เต็มๆเมื่อมีการแฉว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ตกลงรับงานผู้จัดการทีม ไก่เดือยทอง แล้ว แต่สุดท้ายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สมหวัง

เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือยอดฝีมือตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมดังในลีกอิงลิชตั้งแต่ปี 1984 แล้วหลังสร้างผลงานคุมทีม อเบอร์ดีน ในลีกวิสกี้ได้อย่างน่าประทับใจโดย สเปอร์ส มีโอกาสได้เขามาคุมทีมมากที่สุด

นอกจาก ไก่เดือยทอง แล้ว ถัดมาอีกสองปีในช่วงซัมเมอร์ปี 1986 อาร์เซน่อล ก็ให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ เฟอร์กูสัน ด้วย และต้องการได้คำตอบทันทีหลังจาก เฟอร์กี้ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติ สกอตแลนด์ ในศึก ฟุตบอลโลก ที่ เม็กซิโก เสร็จสิ้น แต่ เดอะ กันเนอร์ส ไม่ได้รับการตอบกลับแบบด่วนจี๋อย่างที่พวกเขาปรารถนา

ต่อกรณีของ สเปอร์ส มีการเปิดเผยเอาไว้ในหนังสือชื่อ Still Dreaming ที่เขียนโดย อเล็กซ์ ฟลินน์ ว่า เฟอร์กูสัน ตอบรับที่จะคุมทีมแทน ปีเตอร์ ชรีฟส์ แล้วถึงขนาดสัมผัสมือกับ เออร์วิ่ง สกอร์ลาร์ ประธาน และ พอล โบบรอฟฟ์ เจ้าของร่วมแห่งถิ่น ไวท์ ฮาร์ท  เลน อย่างเป็นมั่นเหมาะ แต่สุดท้ายกลายเป็น ผีแดง ที่ได้เขาไปคุมทีม และผงาดเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่แทนโดย เฟอร์กี้ พาทีมซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ 13 ครั้งจากการทำงานให้กับ โรงละครแห่งความฝัน อย่างยาวนาน 27 ปี

ทั้งนี้ มีการเผยว่าเหตุที่ เฟอร์กูสัน ล้มเลิกความคิดที่จะคุมทีม สเปอร์ส เนื่องจาก เคธี่ ภรรยาของเขาไม่ต้องการย้ายไปปักหลักใช้ชีวิตในลอนดอน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport