มีทีมทำได้2หน แมนซิตี้ จะตามรอย? แชมป์พรีเมียร์ลีก 5 ทีมหลังสุดที่เก็บชัยชนะรวด 4 นัดแรก

เรียกได้ว่าออกสตาร์ตได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากพวกเขาชนะในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2023-24 ได้ครบทั้ง 4 เกมแรก จนทำให้เป็นทีมเดียวที่เก็บได้ 12 คะแนนเต็มพร้อมกับนำเป็นจ่าฝูงก่อนที่เกมลีกจะกลับมาเตะกันในสุดสัปดาห์นี้

ผลงานชนะรวดทำให้หลายคนยกให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้แชมป์ลีกไปเชยชมอีกครั้ง 

ซึ่งวันนี้เรามาย้อนดูกันสักหน่อยว่า 5 ครั้งหลังสุดที่แชมป์ พรีเมียร์ลีก เก็บได้ 12 แต้มเต็มในช่วง 4 เกมแรกมันมีทีมไหนบ้าง

 - ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 2019-20

 "หงส์แดง" เปิดหัวเกมลีกซีซั่นนั้นด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ถล่ม นอริช ซิตี้ 4-1 ก่อนที่ในนัดสองพวกเขาจะบุกไปชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 และในนัดสามทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เปิดบ้านอัด อาร์เซน่อล ไป 3-1 และพอเกมต่อมาก็บุกไปพิชิต เบิร์นลี่ย์ 3-0

ที่จริงหลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ยังเดินหน้าเก็บชัยในลีกอีก 4 เกมหลังจากนั้นได้ด้วย จนทำให้พวกเขาชนะเกมลีกได้ถึง 8 นัดติดต่อกัน ก่อนจะถูกหยุดความร้อนแรงในนัดที่ 9 ของฤดูกาลที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็ได้แชมป์ลีกในสภาพที่เก็บไปถึง 99 คะแนน

 - เชลซี ฤดูกาล 2014-15

หลังจากซีซั่นก่อนหน้านั้นได้อันดับ 3 ในลีก เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ในลีกด้วยการบุกไปชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 แล้วจากนั้นก็เปิดบ้านชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ตามด้วยการบุกไปคว้าชัยเหนือ เอฟเวอร์ตัน 6-3 และการเปิดรังอัด สวอนซี ซิตี้ 4-2

ในนัดที่ 5 ของฤดูกาล "สิงห์บลูส์" ยกพลไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมนั้นจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ในแบบที่ "เรือใบสีฟ้า" ได้ประตูตีเสมอในช่วง 5 นาทีสุดท้ายจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด แต่พอถึงตอนจบฤดูกาล เชลซี ก็ได้ชูถ้วยแชมป์จากผลงาน 87 แต้ม

- แมนฯ ซิตี้ ฤดูกาล 2011-12

ในเกมลีกนัดแรกของฤดูกาล ทีมของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ เปิดบ้านคว้าชัยเหนือ สวอนซี ซิตี้ 4-0 ก่อนที่ในนัดสองพวกเขาจะบุกไปเฉือน โบลตัน วันเดอเรอร์ส 3-2 และพอถึงนัดที่สามพวกเขาก็โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดงด้วยการบุกไปถล่ม สเปอร์ส 5-1 ตามด้วยการเปิดบ้านอัด วีแกน แอธเลติก 3-0

แม้ว่าในนัดที่ 5 ของซีซั่นพวกเขาจะทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ ฟูแล่ม 2-2 แต่หลังจากนั้นทัพ "เรือใบสีฟ้า" ก็ยังทำผลงานได้ร้อนแรงจนท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรในสภาพที่มี 89 แต้มเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่พวกเขามีผลต่างประตูได้-เสีย ดีกว่า

- เชลซี ฤดูกาล 2009-10

คาร์โล อันเชล็อตติ เพิ่งเข้ามารับงานกับ เชลซี และเขาก็เปิดตัวกับการทำงานใน พรีเมียร์ลีก ด้วยชัยชนะ 2-1 เหนือ ฮัลล์ ซิตี้ ในสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนที่จะบุกไปชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-1 ตามด้วยการบุกทุบ ฟูแล่ม 2-0 และเกมที่เปิดบ้านชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0

เชลซี ยังเก็บชัยในลีกนัดที่ 5 กับ 6 ของซีซั่นได้ด้วย จากการบุกชนะ สโต๊ค 2-1 และเกมเปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 3-0 ตามลำดับ ก่อนที่ในนัดที่ 7 พวกเขาจะพลาดท่าแพ้ วีแกน แอธเลติก 1-3 ยังดีที่ท้ายที่สุดแล้ว เชลซี ได้แชมป์ลีกไปเชยชมจากการเก็บได้ 86 แต้ม เฉือนชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงแค่ 1 คะแนน

- แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2006-07

การเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไล่ถล่ม ฟูแล่ม 5-1 ถือเป็นการประเดิมเกมลีกที่สวยหรูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนั้น แถมหลังจากนั้นเขายังบุกไปชนะ ชาร์ลตัน แอธเลติก 3-0 อีก ส่วนในนัดที่ 3 พวกเขาก็บุกไปเฉือน วัตฟอร์ด 2-1 ขณะที่เกมต่อมาทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน เปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 1-0

ในนัดที่ 5 ของฤดูกาล "ปีศาจแดง" ได้เฝ้าบ้านเจอ อาร์เซน่อล แต่พวกเขาแพ้ไป 0-1 ถึงกระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้แชมป์ลีกไปครองในบั้นปลายจากการเก็บได้ 89 แต้ม มากกว่า เชลซี ที่เป็นรองแชมป์ 6 คะแนน

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport