สานต่อ ฟิล โจนส์-เวรอน!แมนยู เปิดตัวพร้อมเบอร์ โซฟียาน อัมราบัต

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว โซฟียาน อัมราบัต พร้อมเบอร์เสื้อ หลังยืมมาจาก ฟิออเรนติน่า และมีออปชั่นซื้อขาดในปีหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 5 กันยายนว่า โซฟียาน อัมราบัต กองกลางคนใหม่จะได้สวมเสื้อหมายเลข 4 ลงเล่นในฤดูกาล 2023/24 หลังจากที่เบอร์นี้เคยเป็นของ ฟิล โจนส์ ที่หมดสัญญากับทีมหลังจบซีซั่นที่ผ่านมา

"ปีศาจแดง" ยืมตัวมิดฟิลด์ทีมชาติโมร็อกโก มาจาก ฟิออเรนติน่า โดยจ่ายค่ายืม 10 ล้านยูโร (ประมาณ 380 ล้านบาท) และมีเงื่อนไขสามารถซื้อขาดในเดือนมิถุนายน 2024 ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร (ประมาณ 760 ล้านบาท) บวกแอดออนอีก 5 ล้านยูโร (ประมาณ 190 ล้านบาท) 

สำหรับหมายเลข 4 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นอกจากเคยเป็นของ โจนส์ มากว่า 10 ปีแล้วนั้น ยังเคยมีสตาร์ดังหลายรายที่เคยใช้เบอร์นี้อย่าง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, เดวิด เมย์, สตีฟ บรูซ, เนมานย่า วิดิช, จอนนี่ อีแวนส์, กาเบรียล ไฮน์เซ่ และ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน เป็นต้น 

ขณะเดียวกัน ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์ก ที่เพิ่งได้โอกาสประเดิมสนามให้ "ปีศาจแดง" ในเกมออกไปพ่าย อาร์เซน่อล 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้านเกิดว่า มีหลายทีมที่ให้ความสนใจตัวเองในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ แต่คิดไว้อย่างเดียวว่าจะเลือกอำลา อตาลันต้า มาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น

"มีหลายทีมที่ให้ความสนใจผม สำหรับผมแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอันดับแรกเสมอ ผมอยากจะเก็บมันไว้กับตัวเอง (ทีมอื่นๆ ที่ให้ความสนใจ) แต่ผมต้องการย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น" ฮอยลุนด์ เผย


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport