แมนยู-เชลซี คนละครึ่ง! 5การเซ็นสัญญาพรีเมียร์ลีกที่ยังไม่เปรี้ยงกับทีมใหม่

เปิดท็อป 5 การเซ็นสัญญาใหม่ที่เริ่มต้นได้น่าผิดหวังกับสโมสรใหม่ในพรีเมียร์ลีก หลังจากพวกเขาย้ายทีมมาด้วยความคาดหวังจากแฟนบอลในการมายกระดับทีมให้สูงขึ้นในฤดูกาลนี้

ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือเป็นลีกที่มีการทุ่มซื้อนักเตะเข้ามาร่วมทีมอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ที่เดินหน้าเสริมความแกร่งเพื่อลุ้นประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ 

อย่างไรก็ตามเหล่าแข้งค่าตัวแพงระยับก็ไม่ได้การันตีผลงานยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดใหม่ได้ตามความคาดหวังจากแฟนบอลเสมอไป และนี่คือท็อป 5 การเซ็นสัญญาที่เริ่มต้นกับทีมใหม่ได้น่าผิดหวัง หลังจากพรีเมียร์ลีกลงเล่นไปแล้ว 4 สัปดาห์ 

5.นิโคลัส แจ็คสัน (เชลซี)

ผลงาน 13 ประตูจาก 38 นัดรวมทุกรายการให้กับ บียาร์เรอัล ในฤดูกาลที่แล้วถือเป็นฟอร์มที่ไม่เลวนักสำหรับดาวเตะวัย 22 ปี ซึ่งมันทำให้ เชลซี ยอมทุ่มเงินจำนวน 32 ล้านปอนด์คว้าตัวมาร่วมทีมเพื่อแก้ไขปัญหากองหน้า 

อย่างไรก็ตามกองหน้าที่ได้รับฉายา "นิวดร็อกบา" ยังไม่สามารถแบกความหวังทำประตูให้กับทัพ "สิงห์บลูส์" ได้เลยหลังจากลงล่นเป็นตัวจริงมาตลอด 4 เกมในพรีเมียร์ลีก โดยยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น 

ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลกลายเป็นแข้งที่ใช้โอกาสเปลืองและมีจังหวะพลาดการทำประตูแบบไม่น่าให้อภัย ในเกมล่าสุดที่ต้นสังกัดแพ้ต่อ ฟอเรสต์ 0-1 ซึ่งทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ แสดงความคาดหวังว่านักเตะควรมีความเฉียบคมมากกว่านี้เมื่ออยู่ในกรอบเขตโทษ 

4.เมสัน เมาท์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ดูเหมือนการย้ายจาก เชลซี มาเริ่มต้นใหม่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 55 ล้านปอนด์ จะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ เมาท์ ซะแล้ว โดยได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 2 นัด และยังโชว์ฟอร์มได้ไม่สมราคาเท่าไหร่ มิหนำซ้ำยังมาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานในเกมแพ้ สเปอร์ส ต้องพักหลายสัปดาห์ 

ต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อดาวเตะวัย 24 ปี สลัดอาการเจ็บกลับมาจะถูก เอริค เทน ฮาก ปรับบทบาทหรือตำแหน่งการยืนในแดนกลางไปจากเดิมหรือไม่ในการเค้นฟอร์มเก่งกลับมาเหมือนสมัยเล่นให้ เชลซี ในช่วงพีคๆ

3.อ็องเดร โอนาน่า (แมนฯ ยูไนเต็ด)

แมนฯ ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญอย่างผู้รักษาประตู หลังจากทุ่มซื้อตัว โอนาน่า มาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวราว 43.8 ล้านปอนด์ เพื่อมายึดมือหนึ่งแทน ดาบิด เด เคอา 

สำหรับจุดเด่นของนายทวารทีมชาติแคเมอรูนที่ เอริค เทน ฮาก ชื่นชอบนั่นก็คือการออกบอลจากเท้าที่แม่นยำเพื่อที่จะบิวต์อัพเกมจากแนวรับให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งจุดนี้เขาเข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับ "ปีศาจแดง" ได้อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตามหลังจากลงเฝ้าเสาไป 4 นัด เขายังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขเพื่อช่วยให้ทีมเสียประตูน้อยที่สุดต่อไป โดยจนถึงตอนนี้เขาพาทีมเก็บคลีนชีตได้นัดเดียวเท่านั้น 

2.ไค ฮาแวร์ตซ์ (อาร์เซน่อล)

อาร์เซน่อล จัดการทุ่มเงินสูงถึง 65 ล้านปอนด์ ดึงตัว ฮาแวร์ตซ์ มาจาก เชลซี โดยที่ มิเกล อาร์เตต้า จัดการสลับตำแหน่งถอยเจ้าตัวลงไปยืนเป็นมิดฟิลด์เพื่อหวังจะกู้ฟอร์มเก่าของนักเตะกลับมา หลังจากผลงานล้มเหลวกับ "สิงห์บลูส" ในการเป้นกองหน้าตัวเป้า 

แต่ถึงกระนั้นดาวเตะทีมชาติเยอรมันกลับมีผลงานที่น่าผิดหวังสุดๆ เขาแทบไม่ได้สร้างความอันตรายให้กับแนวรับคู่แข่งได้เลย โดยเฉพาะการหาจังหวะขึ้นไปลุ้นทำประตู รวมถึงบทบาทกับเกมรุกที่น้อยมาก แถมยังมีจังหวะจ่ายบอลพลาดจนมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูมาแล้ว แต่ก็ยังคงได้รับโอกาสลงเล่นต่อเนื่องจากกุนซ์อชาวสแปนิช 

แน่นอนว่าหลังจากนั้นแฟนๆ "ปืนใหญ่" ได้แต่หวังว่านักเตะจะเรียกฟอร์มเก่งได้เร็วๆนี้ ไม่เช่นนั้นเขาคงเป็นอีกหนึ่งการเซ็นสัญญาที่ย่ำแย่ที่สุดของสโมสร 

1.มอยเซส ไกเซโด้ (เชลซี)

การย้ายจาก ไบรท์ตัน มาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัว 115 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น ทำให้มิดฟิลด์ชาวเอกวาดอร์กลายเป็น แข้งประวัติศาสตร์ที่มีค่าตัวแพงที่สุดของพรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อย ท่ากลางความคาดหวังจากสาวก "สิงห์บลูส์" ในการมายกระดับทีมให้สูงขึ้น

อย่างไรก็ตามหลังได้ลงเล่นไป 3 นัด ค่าตัวมหาศาลมันกลายเป็นความกดดันที่ทำให้เขาเล่นพลาดง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการประเดิมทำให้ทีมเสียจุดโทษในเกมกับ เวสต์ แฮม และ พลาดเสียบอลกลางสนามจนทำให้ทีมเสียปกระตูในเกมกับ ฟอเรสต์ ซึ่งต้องรอดูว่าหลังจากนี้เจ้าตัวจะกลับมาเป็นคนเดิมได้รึเปล่า   


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport