แบ็กซ้ายมีปัญหา!3จุดน่าจับตาเกม แมนยู พบ ฟอเรสต์

ใครจะลงเล่นแบ็กซ้ายแทน ลุค ชอว์-แฟนผีมีลุ้นได้เห็นสามประสานแดนกลางชุดเก่ง-เปิด 3 จุดต้องจับตามองเกม แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ฟอเรสต์ คืนนี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะนำทัพ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในศึก พรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ (21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) 

หลังลงเล่นไปแล้ว 2 นัดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้ 3 คะแนน และในเกมพบ "เจ้าป่า" มี 3 จุดน่าสนใจดังนี้

1. ใครจะยืนแบ็กซ้ายแทน ชอว์

 ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด  บาดเจ็บกล้ามเนื้อ ซึ่งอาจต้องพักนานถึง 2 เดือนเลยทีเดียว และถือเป็นข่าวร้ายของ  "ปีศาจแดง" หลังเป็นตัวหลักของทีมในช่วงที่ผ่านมา

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องมองหาแบ็กซ้ายแบบฉุกเฉิน หลังจาก ไทเรลล์ มาลาเซีย ก็ยังเจ็บอยู่ ส่วน แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ย้ายไปอยู่กับ อิปสวิช ทาวน์ แบบยืมตัวแล้ว

ในเกมนี้ เทน ฮาก อาจต้องขยับ ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็กขวาโปรตุกีส มายืนเป็นแบ็กซ้ายจำเป็น ขณะที่ทางเลือกรองคือให้ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ถ่างมาเป็นแบ็กซ้าย แล้วให้ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงมายืนเซนเตอร์คู่กับ ราฟาแอล วาราน 

นอกจากนั้น เทน ฮาก ยังมีอีกทางเลือกคือส่ง อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ แบ็กซ้ายดาวรุ่งชาวสแปนิช ลงประเดิมสนามนัดแรกใน พรีเมียร์ลีก หลังได้โอกาสเล่นในเกมปรีซีซั่นมาบ้างแล้ว 

2. แดนกลางผีก็มีปัญหาเหมือนกัน


นอกจาก ชอว์ แล้วนั้น เมสัน เมาท์ กองกลางตัวใหม่ที่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในสองนัดแรกก็ต้องมาโชคร้ายบาดเจ็บเหมือนกัน โดยเจ็บที่กล้ามเนื้อหลังต้นขา และอาจพักราว 1 เดือน

ในเกม 2 นัดแรก เมาท์ ยังทำผลงานไม่เปรี้ยงปร้าง และเกมนี้ เทน ฮาก ก็น่าจะให้ คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ลงมาประสานงานในแดนกลางร่วมกับ กาเซมีโร่ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

แน่นอนว่าสามประสานแดนกลางชุดเจอ ฟอเรสต์ คงจะทำให้แฟนผีตื่นเต้น เพราะทั้งสามคนเคยสร้างผลงานดีมีคุณภาพร่วมกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

3. ปีกสองฝั่งผีจะเจอวันยากลำบากไหม?


ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เล่นในระบบเซนเตอร์แบ็กสามคม และมีสองวิงแบ็กที่จะคอยขึ้นไปเติมเกมรุก โดยน่าจะเป็นหน้าที่ของ แซร์จ ออริเยร์ กับ เนโก้ วิลเลี่ยมส์

ขณะที่ฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยังให้ อันโตนี่ ยืนเป็นปีกขวา และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ หรือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงเล่นริมเส้นฝั่งซ้าย

แนวรุกทั้งสองฝั่งของ "ปีศาจแดง" จะต้องมีภาระลงมาช่วยเกมรับเพื่อคอยหยุดวิงแบ็กทีมเยือนด้วย เพราะถ้ามัวแต่เล่นเกมรุกเพลินๆ ก็อาจโดนจังหวะโต้กลับของ ฟอเรสต์ เล่นงานได้เหมือนกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport