กลัวเพื่อนเสียใจ!ไมค์ ดีน รับทำพลาด ไม่แจ้ง เทย์เลอร์ ดูจอวีเออาร์ เกมฉาวเมื่อปีก่อน

ไมค์ ดีน อดีตผู้ตัดสินระดับ พรีเมียร์ลีก ยอมรับว่าตัวเองทำพลาดในเกมระหว่าง เชลซี พบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อฤดูกาลก่อน พร้อมแจงที่ทำแบบนั้นเพราะปกป้องเพื่อนผู้ตัดสินไม่ให้โศกเศร้า

ย้อนไปเมื่อซีซั่นก่อนในเกมระหว่าง เชลซี เปิดบ้านพบ สเปอร์ส เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะทำประตูตีเสมอให้ "คลับไก่" นั้น เกิดเหตุการณ์ที่ คริสเตียน โรเมโร่ แนวรับทีมเยือนดึงผม มาร์ค กูกูเรย่า วิงแบ็กเจ้าถิ่น แต่กลับไม่มีการให้ผู้ตัดสินมาดูภาพช้าแต่อย่างใดจนนำไปสู่เสียงวิจารณ์สนั่น

ล่าสุดทาง ไมค์ ดีน ที่ทำหน้าที่คุมห้องวีเออาร์ในเกมดังกล่าว เผยถึงความผิดพลาดที่ไม่ยอมให้ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินมาเช็คภาพช้าจังหวะนั้น

"ผมทำพลาดแบบโง่ ๆ ในจังหวะดึงผมในเกมที่ เชลซี เจอกับ สเปอร์ส มันเกิดขึ้นจากการเห็นใจ" ดีน กล่าวผ่านช่อง พ็อดแคสท์ ไซม่อน จอร์แดน อัป ฟรอนท์

"มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมอยากย้อนเวลาไปอีกครั้ง ผมควรทำอย่างไรดีล่ะ? ผมก็จะไปบอกให้ แอนโธนี่(เทย์เลอร์) ไปดูจอ"

"ผมคิดว่าผมรู้ว่าถ้าผมบอกให้เขาไปดูจอแล้วล่ะก็ เขาจะต้องเจอเกมที่ราวกับตกนรกจนจบจากการที่เขาแจกใบเหลืองแก่ผู้จัดการทีมทั้งสองฝั่งไปแล้ว"

"ผมบอก แอนโธนี่ ไปภายหลังว่า -ฉันไม่ต้องการให้นายไปดูจอจากสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม-"

"ผมไม่ต้องการให้เขาไปดูจอเพราะเขาเป็นทั้งเพื่อนและผู้ตัดสิน ผมคิดว่าผมไม่อยากให้เขาไปดูเพราะไม่ต้องการเห็นความเศร้าไปมากกว่าที่เขาเป็นอยู่แล้ว"

"เพราะ แอนโธนี่ ตัวก็ใหญ่ หัวล้าน และขี้เหร่ ถ้าเขาไปดูที่จอด้วยเหตุผลนั้น ถ้ามีใครสักคนไปดึงผมมันง่ายเลยที่จะตัดสิน มันเป็นสิ่งที่คิดขึ้นได้ทันที เป็นเรื่องแย่ต่อผมมาก ๆ และนั่นส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ วีเออาร์ ของผม"

หลังจากเกมวันนั้น ดีน ถูกสั่งระงับทำหน้าที่ วีเออาร์ เป็นเวลาสองเดือน ก่อนจะตัดสินใจอำลาการทำหน้าที่นี้

"นั่นคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ หากพวกเขา(สเปอร์ส) ไม่ได้ประตูจากลูกเตะมุม มันก็คงไม่เป็นประเด็นใหญ่ขนาดนี้ แต่ผมรู้เต็มอกเลยว่าผมคงต้องวางมือในสัปดาห์ต่อมา ผมอยากพักบ้างเล็กน้อย เพราะหน้านี้นั้นมันไม่ใช่สำหรับผม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport