ได้เวลาเปลี่ยนสัญชาติ!หึ่ง เมสัน กรีนวู้ด หันรับใช้ จาเมก้า เดือนหน้า

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมเดินเรื่องเปลี่ยนสัญชาติย้ายไปฟาดแข้งให้กับทีมชาติ จาเมก้า ในเดือนหน้าหลังจากอนาคตการลงบู๊ให้ทีมชาติ อังกฤษ ส่อแววอวสานแล้ว

กรีนวู้ด ตัดสินใจแยกทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่ายอย่างเป็นทางการจากการแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังสตาร์วัย 21 ปีถูกจับกุม และถูกตั้งข้อหาพยายามข่มขืน ทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว และข่มขืนจิตใจเมื่อเดือนม.ค. ปีก่อนซึ่งแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะประกาศยุติการดำเนินคดีกับเขาแล้วก็ตามเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมาโดย ผีแดง แสดงท่าพร้อมต้อนรับเขากลับสู่ทีมด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่อาจฝืนกระแสของแฟนบอลที่รุมแอนตี้นักเตะได้

ด้วยเหตุนี้ กรีนวู้ด จึงอยู่ในระหว่างมองหาสโมสรใหม่ แต่หลังถูกสื่อลือเขากับ อัล เอตติฟาค ทีมใน ซาอุดิ อาระเบีย และ โรม่า สโมสรใน เซเรียอา ทั้งสองทีมต่างออกโรงปฏิเสธแล้วว่าไม่เป็นความจริง

จากสถานการณ์ที่ยังเคว้งคว้างของ กรีนวู้ด ซึ่งถือเป็นเรื่องยากที่จะมีสโมสรไหนกล้าเซ็นสัญญากับเขา ล่าสุดเมื่อ 23 ส.ค. เดลี่ เมล เผยว่าดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ อาจเดินเรื่องเปลี่ยนสัญชาติหันไปรับใช้ จาเมก้า ในเดือนหน้าเนื่องจากเขาน่าจะหมดอนาคตกับทีม สิงโตคำราม แล้ว แถมเขาได้รับการทาบทามจาก จาเมก้า ด้วย

สำหรับ กรีนวู้ด แม้จะเกิดในอังกฤษ แต่เขามีบรรพบุรุษเป็นชาว จาเมก้า และแม้เจ้าตัวจะผ่านการรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ  ชุดใหญ่ไปแล้วหนึ่งเกม แต่ เมล เผยว่า ฟีฟ่า มีกฏเกณฑ์ที่เปิดโอกาสให้ดาวเตะจอมฉาวเปลี่ยนสัญชาติได้

ทั้งนี้ กฏดังกล่าวระบุเอาไว้ว่านักเตะสามารถเปลี่ยนไปเล่นให้กับอีกชาติได้หากเขาลงเล่นเกมชุดใหญ่ให้กับอีกชาติไม่เกินสามนัดก่อนมีอายุครบ 21 ปี และยังไม่เคยเล่นรอบสุดท้ายในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก , ฟุตบอลยูโร , โกปา อเมริกา และ ฯลฯ และเขาต้องลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่นัดสุดท้ายนานเกินกว่าสามปีแล้วซึ่งคุณสมบัติของ กรีนวู้ด เข้ากับเกณฑ์ที่ว่านี้หลังเคยลงเล่นให้ทีม สิงโตคำราม หนึ่งนัดในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ปี 2020


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport