จ่อแซงหน้าตำนาน! บูคาโย่ ซาก้า ทาบสถิติ อาร์เซน่อล เกมบุกคว่ำ พาเลซ

บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีม อาร์เซน่อล สร้างสถิติเทียบเท่ากับตำนานสโมสรแล้วในเกมดาร์บี้แมตช์ พรีเมียร์ลีก นัดที่ เดอะ กันเนอร์ส บุกเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ส.ค. แม้ทีม ปืนใหญ่ จะเหลือนักเตะแค่สิบคน

อาร์เซน่อล บุกเก็บสามแต้มที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ได้แม้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ กองหลังทีมชาติ ญี่ปุ่น จะได้สองเหลืองโดนตะเพิดออกจากสนามในนาทีที่ 67 โดยทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า รักษาสกอร์นำได้สำเร็จหลังจาก มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมสังหารลูกโทษพาทีมเยือนนำหน้าในนาทีที่ 53

ขณะเดียวกัน นอกจากจะบุกกำชัยเหนือทีมร่วมเมืองแล้ว ยังมีการเผยด้วยว่า ซาก้า ปีกทีม ปืนใหญ่ ลงเล่นให้สโมสรในเกม พรีเมียร์ลีก ติดต่อกันเป็นเกมที่ 82 แล้วซึ่งเป็นสถิติสโมสรเทียบเท่ากับที่ พอล เมอร์สัน อดีตกองกลางทีมชาติ อังกฤษ ถือครองอยู่ ขณะที่อันดับสามตกเป็นของ กาแอล กลิชี่ ที่เคยลงเล่นให้กับสโมสร 78 นัดติดต่อกัน

ด้วยเหตุนี้ หากเกมหน้าซึ่ง อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านบู๊กับ ฟูแล่ม ทีมร่วมเมืองอีกราย ซาก้า ยังได้ลงเล่นเช่นเดิม เขาก็จะเป็นนักเตะของทีมที่มีสถิติลงบู๊อย่างต่อเนื่องในเกม พรีเมียร์ลีก สูงที่สุดคนใหม่ทันที

ทั้งนี้ ซาก้า เริ่มสร้างสถิติมาตั้งแต่นัดต่อกรกับ เวสต์บรอมวิช วันที่ 9 พ.ค. 2021 ซึ่งเขาสวมบทแบ็คซ้ายแอสซิสต์ได้หนึ่งประตูพาทีมซิวชัย 3-1 โดยเกมก่อนหน้านั้นนัดบู๊กับ นิวคาสเซิ่ล วันที่ 5 พ.ค. เขามีชื่อนั่งสำรอง ขณะที่ เมอร์สัน สร้างผลงานดังกล่าวระหว่างเดือนก.พ.1995-ก.พ.1997




ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport