ความภูมิใจชาวเอเชีย! ไมเคิ่ล โอเว่น ยก คาโอรุ มิโตมะ แข้งระดับท็อปคลาส

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยกย่อง คาโอรุ มิโตมะ ปีกจอมพลิ้วของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เป็นนักเตะระดับท็อปคลาสไปแล้ว หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดในแมตช์ล่าสุดนำต้นสังกัดไล่ต้อน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มิโตมะ สร้างผลงานดีมีคุณภาพนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับ ไบรท์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 (ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ ยูเนียน แซงต์-กัลลัวส์ ซีซั่น 2021/2022) ส่งผลให้เขากลายเป็นที่หมายปองของหมายทีมชั้นนำในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี รวมทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อยากได้ ดาวเตะเลือดซามูไร วัย 26 ปีไปเสริมแกร่งซัมเมอร์นี้

ล่าสุด ปีกทีมชาติญี่ปุ่น เพิ่งโชว์ลีลากระชากลากเลื้อยเลี้ยงหลบผู้เล่น "หมาป่า" 4-5 คนก่อนจะส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ทำให้หลายคนยกย่องว่านี่อาจเป็นหนึ่งในประตูยอดเยี่อดประจำฤดูกาล 2023/2024 เลยทีเดียว

โอเว่น ซึ่งเคยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า มิโตมะ พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปคลาส และเป็นนักเตะที่ ไบรท์ตัน ไม่สามารถขายออกไปถ้าพวกเขาอยากประสบความสำเร็จ

"พวกเขาเสียนักเตะชั้นยอดของพวกเขาไป 2 คน (อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ มอยเซส ไกเซโด้) แต่พวกเขาต้องเก็บนักเตะคนนี้เอาไว้ (คาโอรุ มิโตมะ) แน่นอนว่าเขาเป็นนักเตะระดับท็อปคลาสไปแล้ว จังหวะนั้นเป็นหนึ่งในประตูแห่งซีซั่น พอจบฤดูกาลเราจะมาพิจารณากันว่ามันสมควรเป็นประตูแห่งซีซั่นไหม" โอเว่น ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport