น้ำขึ้นให้รีบตัก!ไบรท์ตัน ลั่นขายหอกดาวรุ่งแพงกว่า มอยเซส ไกเซโด้

ขาขึ้นของแท้! ไบรท์ตัน ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ยืนยันไม่คิดขาย อีวาน เฟอร์กูสัน กองหน้าดาวรุ่งในเร็วๆนี้ และหากพร้อมปล่อยตัวเขา สโมสรจะต้องได้รับค่าตัวที่แพงกว่า มอยเซส ไกเซโด้ ซึ่งจะเป็นการสร้างสถิติใหม่ค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดของ พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง

ไบรท์ตัน กลายเป็นทีมที่มั่งคั่งจากการขายนักเตะได้ราคาดีอย่างน่าอิจฉาโดยก่อนหน้านี้พวกเขาขาย เบน ไวท์ ให้กับ อาร์เซน่อล รับทรัพย์เข้ากระเป๋า 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,281 ล้านบาท)  รวมทั้ง มาร์ก กูกูเรย่า ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ เชลซี ในราคา 56 ล้านปอนด์ (ราว 2,555 ล้านบาท)

กระทั่งในซัมเมอร์นี้ ทีม นกนางนวล โกยเงินได้อีก 115 ล้านปอนด์ (ราว 5,247 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดในลีกอิงลิชจากการปล่อย ไกเซโด้ มิดฟิลด์วัย 21ปี ให้ย้ายไปร่วมทีม สิงห์บลูส์  ขณะที่ เฟอร์กูสัน กองหน้าไอริชวัย 18 ปีของสโมสรตกเป็นที่สนใจของ สเปอร์ส ที่ต้องการได้เขาไปทดแทน แฮร์รี่ เคน รวมทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ด้วย

ต่อกรณีของ เฟอร์กูสัน ไบรท์ตัน ยืนยันว่าจะไม่ขายเขาภายในห้าปีนี้ และหากถึงเวลาย้ายออกจาก เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม เขาจะต้องมีค่าตัวสูงกว่า ไกเซโด้ โดยทีม นกนางนวล ตั้งค่าตัวเขาเอาไว้ที่ราคา 120 ล้านปอนด์ (ราว 5,475 ล้านบาท) 

ด้าน แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร สเปอร์ส เอ่ยยกย่อง เฟอร์กูสัน ว่าเหมาะที่จะเป็นตัวแทนของ เคน

"เขาเป็นดาวยิงโดยธรรมชาติ ผมมองว่าเขาเหมาะที่จะเป็นตัวแทนของ เคน ต้องขอโทษแฟน ไบรท์ตัน ด้วย"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport