หนุ่มไทยสานฝัน เรียนจบปุ๊ปได้งานนักวิเคราะห์เกมกับ อาร์เซน่อล ปั๊ป

เป็นเรื่องอันน่าภาคภูมิใจของหนุ่มไทยวัย 23 ปีที่ได้ไปเรียนต่อยังประเทศอังกฤษ และเมื่อเรียนจบก็ได้ทำงานกับสโมสรระดับรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่าง อาร์เซน่อล ทันที

คุณอธิคุณ ปิ่นทอง หรือ"เลี้ยง" หนุ่มไทยวัย 23 ปีเติบโตในประเทศไทย จนจบจากชั้นมัธยมปลายได้เดินทางไปยังทางตอนใต้ของเกาะอังกฤษ ที่เมืองเซาธ์แฮมป์ตัน เพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ที่ Southampton Solent University สาขา Football Studies โดยระหว่างนั้น "เลี้ยง" ได้ฝึกงานในตำแหน่งนักวิเคราะห์เกมกับทีมชาติไทยอายุไม่เกิน16, 19 ปี, สโมสรอ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด และ เซาธ์แฮมป์ตัน 

ต่อมาเมื่อสำเร็จการศึกษาป.ตรี "เลี้ยง" เดินหน้าต่อปริญญาโท และสำเร็จการศึกษาในสาขา Sports Performance Analysis จาก Chichester University จนกระทั่งได้ทำงานทันทีกับสโมสรอาร์เซน่อล กับตำแหน่ง นักวิเคราะห์เกม ทีมชุดยู-14

"ผมอยากประกาศว่า ผมได้ทำงานนักวิเคราะห์เกมให้กับสโมสรอาเซน่อล อยากใช้โอกาสตรงนี้ ขอบคุณป๊ากับม๊าที่สนับสนุบเลี้ยงมาตลอดไม่ว่าจะ ส่งเลี้ยงเรียน, พลาดสัมภาษณ์งานหลายๆที่จนได้งานนี้" เด็กหนุ่ม เผยผ่าน เฟซบุ้ค ส่วนตัว


สำหรับ "เลี้ยง" ชื่นชอบฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งตามที่เจ้าตัวได้ตอบคำถามกับผู้สื่อข่าว Siamsport นั้น "เลี้ยง" เผยว่าสโมสรที่เชียร์คือ เซาธ์แฮมป์ตัน เพราะได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 5 ปี ก่อนที่จะเริ่มต้นชีวิตการทำงานกับ "เดอะ กันเนอร์ส"

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณอธิคุณ ปิ่นทอง 



ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport