สาวกไก่ถูกใจมั้ย?สเปอร์ แต่งตั้ง ซน กัปตันทีมคนใหม่

สเปอร์ส ทีมลูกหนังของกรุงลอนดอนประกาศมอบหน้าที่กัปตันทีมคนใหม่ให้กับ ซน ฮึง มิน กองหน้าทีมชาติ เกาหลีใต้ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 12 ส.ค. เสียบแทน อูโก้ โยริส มือกาววัยดึกชาวเมืองน้ำหอม

ไก่เดือยทอง ตัดสินใจมอบปลอกแขนให้กับ ซน สตาร์ชาวกิมจิวัย 31 ปีทำหน้าที่สำคัญแทน โยริส ซึ่งได้รับบทกัปตันมาตั้งแต่ซีซั่น 2014/15 อีกทั้งมีการประกาศเช่นกันว่า เจมส์ แมดดิสัน กองกลางที่ย้ายมาใหม่จาก เลสเตอร์ และ คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังทีมชาติ อาร์เจนติน่า มีตำแหน่งเป็นรองกัปตันทีม

ถึงขณะนี้ ซน รับใช้ สเปอร์ส มานานเป็นซีซั่นที่เก้าแล้วนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เลเวอร์คูเซ่น สโมสรใน บุนเดสลีกา เมื่อเดือนส.ค. 2015 แถมเขาได้รางวัลรองเท้าทองคำของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2021/22 ด้วยจากผลงาน 23 ประตู อีกทั้งซีซั่นที่ผ่านมา หัวหอกพลังโสมเป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่ยิงได้ครบ 100 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก

"นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งใหญ่ที่ได้เป็นกัปตันทีมให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้" ซน เอ่ย

"มันน่าเซอร์ไพรส์มาก และน่าภูมิใจมากเช่นกัน ผมบอกกับนักเตะคนอื่นๆก่อนแล้วว่าทุกคนสมควรรู้สึกถึงความเป็นกัปตันทีมทั้งในและนอกสนาม"

"มันเป็นซีซั่นใหม่ และเป็นการออกสตาร์ตใหม่ และผมจะทุ่มเททุกอย่างให้กับเสื้อตัวนี้ และปลอกแขนนี้"

ด้าน อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือ สเปอร์ส ระบุว่า "ซอนนี่ มีความเป็นผู้นำสูง เขามีคุณสมบัตินี้ทั้งในและนอกสนาม และเป็นไอดอลสำหรับตัวเลือกกัปตันทีมคนใหม่ของเรา"

"ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นนักเตะเวิลด์คลาส เขาได้รับความเคารพอย่างมากมายจากทุกคนในห้องแต่งตัว"

"เขาไม่ได้ตำแหน่งนี้เพราะเขาป๊อปปูลาร์ มันเป็นเพราะความสำเร็จในเกมของเขาทั้งกับที่นี่ และทั้งในฐานะกัปตันทีมชาติ เกาหลีใต้"


ที่มาของภาพ : SpursOfficial
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport