เห็นต่างอย่างสุดขั้ว!ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ชี้ทีมซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

ไม่ใช่ทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าทีมชาติ บัลแกเรีย แสดงทัศนะแบบสวนกระแสถึงทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าว่าจะได้แก่ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ก็ เชลซี

เบอร์บาตอฟ อดีตหัวหอกทีม สเปอร์ส และ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้คำตอบถึงทีมที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าต่างไปจากกูรูส่วนใหญ่ที่ชี้ไปถึง แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า กับ อาร์เซน่อล รองแชมป์เก่าซึ่งเสริมทัพได้อย่างน่าสนใจว่าเขาขอมองต่าง พร้อมทั้งยอมรับว่ามีความลำเอียง

"นักเตะที่รีไทร์แล้วมักลำเอียงไปถึงสโมสรที่เขาเคยเล่นให้ ดังนั้นผมจึงหวังว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับไปอยู่ในจุดที่พวกเขาเคยครองความเป็นเจ้าแห่ง พรีเมียร์ลีก" เบิร์บ เอ่ยเมื่อ 9 ส.ค.

"ผมไม่ขอเลือก แมนฯ ซิตี้ อีก แน่นอนว่าผมอยากให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี"

เบอร์บาตอฟ เสริมว่า "ผมชอบความเป็นทีมนอกสายตาของ เชลซี โดยเฉพาะเมื่อคุณไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น ผมชอบ โปเช็ตติโน่ ในฐานะโค้ชเช่นกัน ผมอยากเห็นเขาประสบความสำเร็จในอังกฤษด้วยการคว้าโทรฟี่"

"เชลซี จะเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ พวกเขาโชว์ฟอร์มได้ดีในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ช่วงปรีซีซั่น นักเตะใหม่มองดูมีความมั่นใจ พวกเขามองหาบอล และไม่กลัวการก่อความผิดพลาด"

พร้อมกันนี้ เบอร์บาตอฟ ฝากให้จับตามองสองนักเตะ สิงห์บลูส์ ด้วยว่า "มิไคโล มูดริก มองดูมีความมั่นใจมากในซีซั่นนี้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ดี โชคร้ายที่เขาเริ่มซีซั่นด้วยการบาดเจ็บ ผมมองว่า เชลซี จะท้าทายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เช่นกัน"

สำหรับ อาร์เซน่อล เบอร์บาตอฟ ให้เหตุผลที่เลือกมองข้ามว่า "อาร์เซน่อล จะเจองานหนักเพราะพวกเขานำเป็นจ่าฝูงหลายเดือน แต่ยังคว้าแชมป์ลีกไม่ได้ พวกเขาก่อความผิดพลาด และเสียแชมป์"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport