จัดให้หมด!เมื่อบอร์ด แมนยู ยอมทำตามคำขอของ เทน ฮาก (อีกครั้ง)

สำหรับบอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น เอริค เทน ฮาก คือผู้จัดการทีมที่พวกเขาหวังว่าจะเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีมได้ ซึ่งมันก็ไม่น่าแปลกใจเมื่อพิจารณาถึงการที่ เทน ฮาก เคยทำผลงานได้โดดเด่นกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ด้วยเหตุนี้ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาคนใหญ่คนโตของ "ปีศาจแดง" โดยเฉพาะ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานบริหาร และ จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอลเลยยอมเดินเรื่องเสริมทัพตามที่ เทน ฮาก ต้องการอย่างดีที่สุดเท่าที่พวกเขาพอจะทำได้ จนนำไปสู่การทำให้ เทน ฮาก ได้แข้งที่หมายตาเอาไว้หลายคน

อย่างไรก็ตาม นอกจากเรื่องในสนามแล้วนั้น บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังตามใจ เทน ฮาก เกี่ยวกับเรื่องนอกสนามอย่างเต็มที่ด้วย และหนึ่งในนั้นก็คือการที่ล่าสุด แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นประจำเมืองแมนเชสเตอร์บอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมทำ "ห้องพักสำหรับนักเตะ" เอาไว้ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สนามเหย้าของทีมตามที่ เทน ฮาก ร้องขอ

เป็นที่เชื่อกันว่า เทน ฮาก แสดงเจตนารมณ์มานานแล้วว่าอยากได้พื้นที่ที่จะทำให้บรรดาลูกทีมได้พักผ่อนหย่อนใจในวันที่มีการแข่งขัน เพราะเชื่อว่ามันจะส่งผลดีต่อผลงานในสนาม ซึ่งห้องที่ว่าก็จะใช้งานกันเป็นครั้งแรกในเกมลีกนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวเจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคมนี้เลย โดยหากย้อนไปในอดีต แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยมีพื้นที่ที่ทำเป็นห้องพักให้นักเตะเช่นกัน ก่อนที่จะโดนยกเลิกไป

หลายคนอาจจะมองว่ามันเป็นแค่การทำตามข้อเรียกร้อง 1 อย่าง และไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ประเด็นก็คือพื้นที่ที่จะถูกใช้ทำเป็นห้องพักให้นักเตะนั้นคือบริเวณที่มีความสำคัญมากๆ เพราะมันเคยเป็นเลาจ์รับรองแขกระดับพรีเมี่ยมที่อยู่ตรงอัฒจันทร์ตอนใต้ของสนาม โดยเดิมทีแล้วพื้นที่ตรงจุดนี้เป็นจุดที่ทำเงินให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึงหลายล้านปอนด์ต่อปี

ที่จริงเมื่อฤดูกาลก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด มีนโยบายให้นักเตะพักที่เลาจ์ได้เหมือนกัน แต่ประเด็นก็คือบรรดานักเตะต้องออกจากห้องพักภายในช่วง 90 นาทีก่อนเริ่มการแข่งขัน เพื่อที่จะเปิดให้ลูกค้าระดับพรีเมี่ยมเข้ามาใช้งานได้ ซึ่งนั่นขัดกับความต้องการของ เทน ฮาก ที่อยากให้ลูกทีมได้พักผ่อนอย่างสบายอารมณ์ในพื้นที่ที่มีการควบคุมอย่างดีก่อนที่จะต้องเตรียมความพร้อมในช่วงก่อนเกม

นั่นหมายความว่าบอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมที่จะได้เงินน้อยลงเพื่อทำตามความต้องการในครั้งนี้ของ เทน ฮาก และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือที่จริงสมัยที่ หลุยส์ ฟาน กัล กับ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาก็เคยขอร้องให้สโมสรทำห้องพักให้นักเตะที่สนามเช่นกัน แต่ข้อเสนอของ 2 คนนั้นโดนปัดตกไป

ส่วนหนึ่งมันต้องให้เครดิตกับบอร์ดบริหารชุดนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย เพราะยุคของ ฟาน กัล กับ มูรินโญ่ นั้น บอร์ดบริหารส่วนใหญ่ของ "ปีศาจแดง" ต่างจากชุดปัจจุบันที่นำโดย อาร์โนลด์ กับ เมอร์ทัฟ ซึ่งมันก็สอดคล้องกับการที่บอร์ดบริหารในสมัยนั้นมักจะโดนตำหนิอยู่บ่อยๆ ว่าไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องผลงานในสนามของสโมสรมากเท่าที่ควร

นี่เป็นอีกครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามใจ เทน ฮาก เกี่ยวกับเรื่องนอกสนาม เพราะย้อนกลับไปตอนที่เขาเพิ่งเข้ามาคุมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน เทน ฮาก ก็เคยต้องการให้ยกเลิกนโยบายการพาทุกคนในทีมมาพักที่โรงแรมโลว์รี่ในช่วงก่อนเกมเหย้ามาแล้วทั้งที่มันทำมาอย่างยาวนาน โดยสั่งให้ทีมมารายงานตัวที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่หัววันแทน ซึ่งผู้บริหารของทีมก็ยอมทำตามด้วยดี โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาก็กังวลเกี่ยวกับการเดินทางและความปลอดภัยในกรณีที่ให้นักเตะมาพักที่โรงแรมเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเช่นกัน

หรือถ้าเอาที่ใกล้กว่านั้นก็คือในการทัวร์เล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาประจำปี 2023 นั้น มันก็มีรายงานว่า เทน ฮาก ขอให้สโมสรยอมลดการทำกิจกรรมด้านการตลาดเพื่อที่จะได้เน้นไปกับการเตรียมทีมเหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าบอร์ดบริหารก็ทำตามด้วยดี

สาเหตุที่บอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมทำตามคำเรียกร้องของ เทน ฮาก มากกว่าเดิมนั้น ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเขาพาทีมทำผลงานได้น่าประทับใจในฤดูกาลแรกกับทีม และมันก็ขึ้นอยู่กับ เทน ฮาก ที่ต้องตอบแทนความเชื่อมั่นจากสโมสรด้วยการพาทีมโชว์ฟอร์มให้ดีในซีซั่น 2023-24


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport