ไม่ใช่แค่ โรเมโอ ลาเวีย!ลิเวอร์พูล เดินหน้าคู่ขนานหวนล่าแข้ง บาเยิร์น

สื่อดังเมืองเบียร์เผย ลิเวอร์พูล จะเดินหน้าคู่ขนานดึงดาวรุ่ง บาเยิร์น มาร่วมทีมพร้อมๆ กับเจรจาคว้า โรเมโอ ลาเวีย กองกลาง เซาธ์แฮมป์ตัน

คริสเตียน ฟอล์ค นักข่าวฟุตบอลที่น่าเชื่อถือได้ของวงการลูกหนังเยอรมัน ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะหวนกลับไปเดินหน้าดึงตัว ไรอัน กราเฟนแบร์ก กองกลางดาวรุ่ง บาเยิร์น มิวนิค มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ให้ได้ก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้

มิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 21 ปี ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ "เสือใต้" ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 704 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริง ทำให้มีข่าวว่า พร้อมจะย้ายสังกัดเพื่อได้ลงเล่นต่อเนื่อง 

ฟอล์ค เผยผ่านรายการ บาเยิร์น อินไซเดอร์ พอดแคสต์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมว่า ลิเวอร์พูล วางแผนเดินหน้าคว้า กราเฟนแบร์ก มาเสริมทัพให้ได้ในซัมเมอร์นี้ หลังตามให้ความสนใจมาตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมาแล้ว 

นักข่าวดังเมืองเบียร์ ยังเสริมว่า นอกจากเดินหน้าคว้า กราเฟนแบร์ก ที่คาดว่าค่าตัวอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) แล้วนั้น ลิเวอร์พูล จะยังคงปฎิบัติการไล่ล่า โรเมโอ ลาเวีย กองกลาง เซาธ์แฮมป์ตัน ให้ได้ไปพร้อมๆ กันด้วย หลังเสียมิดฟิลด์ไปหลายรายในซัมเมอร์นี้

สำหรับในรายของ ลาเวีย วัย 19 ปี นั้น ลิเวอร์พูล ยื่นซื้อไปแล้วสองรอบโดยรอบหลังให้ 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,848 ล้านบาท) แต่ก็โดน เซาธ์แฮมป์ตัน บอกปัด เพราะต้องการได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport