พอชไร้พ่าย! เชลซี หวิดม้วยฮึดตีเจ๊าดอร์ทมุนด์ปิดฉากทัวร์ปรีซีซั่น

เชลซี พบ ดอร์ทมุนด์ เกมอุ่นเครื่องที่จบแบบเกือบจืดชืดก่อนเมื่อมาออกอรรถรสช่วงทาายเกม มาริอุส โวล์ฟ ตัวสำรองเปลี่ยนลงมากระทุ้งพา "เสือเหลือง" ขึ้นนำแต่ เมสัน เบิร์สโตว์ มาโหม่งตีเสมอในนาทีสุดท้าย ทำให้ "สิงห์บลูส์" ปิดฉากทัวร์ปรีซีซั่นแบบไร้พ่าย

เกมอุ่นเครื่อง เชลซี พบ ดอร์ทมุนด์ ที่สนาม โซลเดอร์ ฟิลด์ เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 สิงหาคม 2566 (ตามเวลาประเทศไทย)

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ "สิงห์บลูส์" ที่พาทีมไร้พ่ายในเกมอุนเครื่องชนะ เร็กซ์แฮม 5-0, ชนะ ไบรท์ตัน 4-3 เสมอ นิวคาสเซิ่ล 1-1 และ ชนะ ฟูแล่ม 2-0 เกมนี้จัดทัพใหญ่ส่ง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า เฝ้าเสา แนวรับใช้ รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, ลีไว โคลวิลล์, เบน ชิลเวลล์ แดนกลางให้  คอนอร์ กัลลาเกอร์ จับคู่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ส่วนเกมรุกมี ราฮีม สเตอร์ลิง, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, คาร์นี่ย์ ชุคเวเมก้า เป็นสามประสานอยู่หลัง นิโกล่าส์ แจ็คสัน รับบทกองหน้าตัวเป้า

ด้าน เอดิน แทร์ซิช ดทรนเนอร์ "เสือเหลือง" ให้ ดอนเยลล์ มาเล่น ที่กดคนเดียว 2 ประตูในเกมชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตตัวจริงในเกมรุกร่วมกับ มูโก้โก้ และ คาริม อเดเยมี่ โดยถอย มาร์โก รอยส์ มาปั้นเกมแดนกลางร่วมกับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มิดฟิลด์ป้ายแดงที่พึ่งย้ายเข้ามาร่วมทีม และ ซาลีห์ ออสคาน ขณะที่เกมรับให้มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ และ นิคลาส ซือเล่ ปักหลังตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเหมือนเดิม

ครึ่งแรก เชลซีต้องเสียคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนออกแล้วส่ง มิไคโล มูดริค ลงมาเล่นแทน

โดยรูปเกมเปิดแลกกันแบบสนุกสูสีแม้ เชลซี จะมีโอกาสได้จบสกอร์มากกว่าแต่ก็ไม่เฉียบคมกันไปเองขณะที่ ดอร์ทมุนด์เองก็มีโต้สวยๆหลายครั้งแต่ก็ไม่เด็ดขาดกันเท่าไหร่ทำให้ครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ทะยอยเปลี่ยนเรื่อยๆเป็นชุดชุดละ 3 คน แม้รูปเกมยังเป็น "สิงห์บลูส์" ที่ทำได้ดีกว่าแต่กลายเป็นดอร์ทมุนด์มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาที 80 จากการหลุดเขาไปยิงของ มาริอุส โวล์ฟ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง

เกมทำท่าจะจบด้วยชัยชนะของยอดทีมจากบุนเดสลีกาแต่ เมสัน เบิร์สโตว์ มาสวมบทฮีโร่โหม่งพา เชลซี ตามตีเสมอ 1-1 ทำให้ "สิงห์บลูส์" ปิดฉากทัวร์ปรีซีซั่นแบบไร้พ่าย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport