คุ้มค่าตัวแน่! มิเกล อาร์เตต้า ชู ไค ฮาแวร์ตซ์ เพิ่มมิติให้ อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ระบุ ไค ฮาแวร์ตซ์ สามารถเพิ่มมิติการเล่นให้กับทีมได้ พร้อมชม เยอร์เรียน ทิมเบอร์ แนวรับป้ายแดงด้วย

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ สามารถเพิ่มมิติใหม่ๆ ให้กับทีมได้ หลังจากดาวเตะชาวเยอรมันเพิ่งช่วยให้ "ไอ้ปืนใหญ่" เอาชนะทีมรวมดาราของศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา 5-0 ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันพุธที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา (เช้าวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย)

ฮาแวร์ตซ์ ถูกตั้งความคาดหวังเอาไว้สูงพอตัวหลังจาก อาร์เซน่อล ยอมจ่ายเงินถึง 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,860 ล้านบาท) เพื่อเอาเขามาจาก เชลซี ซึ่งในเกมกับทีมรวมดาราของลีกแดนลุงแซมเขาก็เป็นคนทำประตูปิดท้ายให้กับทีมได้

"เขามอบบางอย่างที่ต่างไปจากเดิมให้เรา ยกตัวอย่างเช่นความสูงของเขาที่ทำให้เขาสามารถเป็นเป้าหมายการผ่านบอลของเราได้ถ้าเราจำเป็นต้องพึ่งพาเขาเพื่อเอาชนะการที่คู่แข่งไล่กดดันเรา ตอนนี้เขาเล่นในบทบาทกองกลางตัวรุก แต่ผมมั่นใจว่าตลอดทั้งฤดูกาลที่จะถึงนี้เขาจะถูกใช้งานในหลายๆ ตำแหน่ง" อาร์เตต้า ระบุ

กุนซือชาวสแปนิชกล่าวชม เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังคนใหม่ที่ได้ลงเล่นในเกมนี้ด้วย "ผมคิดว่าคืนนี้พวกคุณคงได้เห็นกันแล้ว เขาเป็นคนที่มีประโยชน์ในหลายด้านมากๆ เขาสามารถสับเปลี่ยนตำแหน่งได้ และเล่นได้ในหลายพื้นที่ เขามีอารมณ์ร่วมสูงในจังหวะการดวลกับคู่แข่ง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมชอบมากๆ ผมคิดว่าเขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญของเราได้เลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport