ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงได้แล้ว!อาร์เซน่อล ถล่มทีม เวย์น รูนี่ย์ ก่อนดวล แมนฯ ยูไนเต็ด

อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มสุดหรูในการอุ่นเกือกกับทีมรวมดาราของลีกแดนลุงแซม โดยที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ มีชื่อบนสกอร์บอร์ดด้วย

อาร์เซน่อล ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดที่สองของช่วงปรี-ซีซั่น ด้วยการเจอกับทีมรวมดาราของศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา โดยพวกเขาส่ง 11 ตัวจริงที่เต็มไปด้วยนักเตะในทีมชุดใหญ่หลายคน อย่างเช่น บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, ฟาบิโอ วิเอยร่า, วิลเลี่ยม ซาลิบา, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ อาร่อน แรมส์เดล ส่วน เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ 3ดาวเตะใหม่ออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรองทั้งหมด

ขณะที่ฝั่งทีมรวมดาราของ เอ็มแอลเอส มี เวย์น รูนี่ย์ อดีตยอดกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นกุนซือดีซี ยูไนเต็ด คุมทีมส่ง คริสติย็อง เบนเตเก้ อดีตหัวหอกลิเวอร์พูลลูกทีมที่ดีซี ยูไนเต็ด ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ร่วมกับ ริกี ปุตช์ อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า และ โรมัน เบอร์กี้ อดีตนายด่าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เริ่มเกมมาแค่ราว 5 นาที อาร์เซน่อล ออกนำเร็วหลังจาก จอร์จินโญ่ เปิดบอลระยะไกลให้ ซาก้า หลุดไปทางฝั่งขวา ก่อนที่ดาวเตะชาวอังกฤษจะตัดเข้ากลาง และถึงแม้ผู้เล่นของทีมรวมดาราจะสกัดบอลได้แต่ไปเข้าทาง เชซุส และดาวเตะชาวบราซิเลียนยิงจากนอกกรอบเขตโทษเข้าไปอย่างเหนือชั้น

ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า หนีเป็น 2-0 หลังจาก ซาก้า ได้บอลตรงฝั่งขวาก่อนจะหาทางจ่ายเข้ากลางให้ ทรอสซาร์ ที่อยู่ห่างจากกรอบเขตโทษนิดหน่อย และดาวเตะชาวเบลเยียมยิงเข้าไปแบบเด็ดขาด ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบด้วยสกอร์นี้

ช่วงต้นครึ่งหลัง อาร์เตต้า ตัดสินใจเปลี่ยนเอา ฮาแวร์ตซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ลงมา และได้ประตูที่ 3 ตั้งแต่นาทีที่ 2 ของครึ่งหลังจากลูกจุดโทษของ จอร์จินโญ่

นาทีที่ 64 ทิมเบอร์ และ ไรซ์ ได้รับโอกาสลงสนาม และ อาร์เซน่อล มาได้ลูกที่ 4 ในนาทีที่ 84 จากจังหวะที่ โอเดการ์ด จ่ายบอลจากในแดนตัวเองไปให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ก่อนที่ดาวเตะชาวบราซิเลียนจะลากบอลเข้าไปแล้วส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายอย่างสุดเฉียบ

นาที 89 ฮาแวร์ตซ์ ทำประตูแรกในสีเสื้อ อาร์เซน่อล ได้สำเร็จ หลังจาก มาร์กินญอส พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะตักไปให้ ฮาแวร์ตซ์ ใช้อกพักบอล 1 จังหวะ ก่อนจะสับไกอย่างเด็ดขาด

สุดท้ายเกมจบลงด้วยชัยชนะ 5-0 ของ อาร์เซน่อล โดยโปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 22 กรกฎาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือ ตี 4 เช้าวันที่ 23 ตามเวลาเมืองไทย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport