แข้งใหม่สอบผ่าน-กัปตันเคน!5ประเด็นร้อน สเปอร์ส ลับแข้ง เวสต์แฮม ก่อนเยือนไทย

เมเนอร์ โซโลมอน ประเดิมโชว์ฟอร์มเยี่ยม-แฮร์รี่ เคน รับบทกัปตัน ก่อนนำทัพ "ไก่เดือยทอง" ดวล เลสเตอร์ ที่เมืองไทย วันอาทิตย์นี้-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม สเปอร์ส ลับแข้ง เวสต์แฮม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประเดิมเกมปรีซีซั่นไม่สวย หลังแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมศึก พรีเมียร์ลีก 2-3 ที่สนาม ออปตัส สเตเดี้ยม เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ "ขุนค้อน" ออกนำไปก่อน 2-0 จากลูกโหม่งของ แดนนี่ อิงส์ นาที 18 และ ดิวิน มูบาม่า นาที 23 ก่อนที่ "ไก่เดือยทอง" จะตามตีเสมอ 2-2 จาก โจวานนี่ โล เซลโซ่ นาที 69 และ เดสตินี่ อูโดกี้ นาที 71 แต่สุดท้ายมาโดน จานลูก้า สกามัคค่า ยิงให้ เวสต์แฮม ชนะ 3-2 นาทีที่ 78

เกมนี้มี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

1. อังเก้ ประเดิมไม่สวย

อังเก้ ปอสเตโคกลู อดีตกุนซือ โยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส และ เชลติก เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" คนใหม่เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

กุนซือชาวออสซี่ วัย 57 ปี ยังมีการบ้านให้ต้องแก้ไขอีกเยอะ โดยเฉพาะแนวรับที่ยังขาดความเหนียวแน่น ขณะที่เกมรุกก็ยังพลาดโอกาสไปง่ายๆ หลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่เกมแรกของ อังเก้ เท่านั้น และเชื่อว่า สเปอร์ส น่าจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งทำทีมเปิดเกมรุกได้ดุดันถูกใจแฟนบอล สเปอร์ส แน่นอน

อังเก้ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "มีข้อดีมากมาย สิ่งแรกสำหรับผมคือการได้เห็นความตั้งใจของนักเตะที่จะพยายามและนำไปใช้ บางสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ความพยายามที่จะลองและเล่นฟุตบอลที่เราต้องการเล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพรสซิ่งของเรา สิ่งสำคัญสำหรับผมคือทุกคนพยายามทำสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ นั่นคือกุญแจสำคัญสำหรับผม"

2. กัปตันเคน


สเปอร์ส อนุญาตให้ อูโก้ โยริส นายทวารกัปตันทีม ไม่ต้องมาร่วมทัวร์ปรีซีซั่นกับทีมเพื่อเปิดทางให้โกลฝรั่งเศส หาสโมสรใหม่หลังเตรียมลาทีมในซัมเมอร์นี้ 

เกมนี้ อังเก้ ให้ แฮร์รี่ เคน สวมปลอกแขนกัปตันทีมในครึ่งแรก ก่อนที่จะให้ เบน เดวิส รับปลอกแขนต่อ หลังถอดดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ออกไปพักในครึ่งหลัง

ในเวลานี้ อังเก้ ยังไม่ได้เปิดเผยทางการว่า ใครจะได้เป็นกัปตันทีมต่อจาก โยริส ในซีซั่นใหม่ แต่เชื่อว่า เคน น่าจะเป็นคนที่มีโอกาสมากสุด

3. สามแข้งใหม่ไก่ประเดิมตัวจริง


ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ สเปอร์ส คว้า เมเนอร์ โซโลมอน ปีกทีมชาติอิสราเอล, กูเยลโม่ วิคาริโอ นายทวารอิตาเลียน และ เจมส์ แมดดิสัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ มาเสริมทัพ รวมทั้งยังซื้อขาด เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ เปโดร ปอร์โร แล้วด้วย

ทั้ง โซโลมอน, วิคาริโอ และ แมดดิสัน ได้โอกาสลงเป็นตัวจริงทันทีในเกมนี้ โดยปีกชาวอิสราเอล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเล่นด้วยความมั่นใจ และมีโอกาสส่องประตูอยู่หลายครั้ง

4. ค้อนยังดูดีแม้ไร้ ไรซ์


แฟนบอลต่างเป็นห่วงว่า เวสต์แฮม จะเป็นอย่างไร หลัง เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีมคนเก่งของพวกเขาย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล แล้ว ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,725 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม เดวิด มอยส์ กุนซือ "ขุนค้อน" ยังนำทีมทำผลงานได้ดีในเกมอุ่นเครื่องหลังเกมก่อนหน้านี้ก็เพิ่งภล่ม เพิร์ธ กลอรี่ 6-2

นักเตะชุดใหญ่ของ เวสต์แฮม ยังทำผลงานกันได้ดี โดยเฉพาะ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ที่โชว์ฟอร์มเซฟสวยๆ ไปหลายครั้ง ขณะที่ อังเจโล่ ออกบอนน่า กับ คูร์ท ซูม่า ก็ยืนคุมแนวรับได้เหนียวแน่น

ขณะที่แผงกลางก็มี โบเว่น เป็นกำลังสำคัญ ส่วนหน้าเป้าไว้ใจได้กับ อิงส์ รวมถึง สกามัคค่า ที่เริ่มปรีซีซั่นได้อย่างมั่นใจ

5. สเปอร์ส พร้อมลุยเมืองไทย


หลังจบเกมนี้ สเปอร์ส มีโปรแกรมบินมาเล่นกับ เลสเตอร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย วันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.นี้ 

แฟนบอลชาวไทยจะได้เห็นลีลาของนักเตะระดับโลก โดยเฉพาะ เคน ที่ อังเก้ ให้พักในครึ่งหลัง ขณะที่ ซน ฮึง มิน ที่ไม่มีชื่อในนัดนี้ คาดว่ากุนซือชาวออสซี่ จะส่งลงเจอ เลสเตอร์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport