ตัวแทน แฮร์รี่ แม็กไกวร์!หึ่ง แมนยู ปิ๊งไอเดียฉุดกองหลัง มาดริด

ตัวแทน แฮร์รี่ แม็กไกวร์!หึ่ง แมนยู ปิ๊งไอเดียฉุดกองหลัง มาดริด
Nacional สื่อเมืองกระทิงดุเผย เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหมากเด็ดจ้องคว้า ดาวิด อลาบา ปราการหลังสารพัดประโยชน์ของ เรอัล มาดริด ไปร่วมทีมเพื่อให้เสียบแทนตำแหน่งของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ ที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีม

Nacional ประโคมข่าวเมื่อ 16 ก.ค. ว่านายใหญ่ดัตช์ของ ผีแดง ให้ความสนใจในตัว อลาบา พ่อค้าแข้งทีมชาติ ออสเตรีย เนื่องจากเขาสามารถรับผิดชอบบทบาทได้หลากหลายในแผงหลังทั้งตำแหน่งแบ็คซ้าย และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟแม้เจ้าตัวจะเพิ่งย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีม ราชันชุดชาว แบบฟรีๆเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021

ยิ่งไปกว่านั้น สื่อเจ้าดังกล่างอ้างด้วยว่า อลาบา พร้อมบอกลาทีมดังของ ลา ลีกา เนื่องจากสนใจย้ายไปวาดลวดลายใน พรีเมียร์ลีก ขณะที่ เรอัล มาดริด ก็ยินดีเปิดไฟเขียวให้เขาอำลาสโมสรแลกกับการรับทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านยูโร (ราว 1,568 ล้านบาท) ด้วยเกรงว่าหากปล่อยให้เวลาล่วงเลยไป ค่าตัวนักเตะวัย 31 ปีอาจลดต่ำลงกว่านี้

ต่อดีลดังกล่าว สื่อสแปนิชเสริมว่า เทน ฮาก มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะเจรจากับ เรอัล มาดริด ได้ไม่ยากเนื่องจากเท่าที่ผ่านมา ผีแดง ประสบความสำเร็จดึงตัว ราฟาแอล วาราน และ กาเซมีโร่ มาจากถิ่น เบร์นาเบว ได้ แม้ว่า อลาบา จะยังเหลือสัญญากับสโมสรอีกสามปีก็ตาม

ถึงขณะนี้ อลาบา เจ้าของตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ออสเตรีย เก้าสมัยได้แชมป์ลีกใน เยอรมัน และ สเปน มาแล้ว เขาจึงสนใจย้ายมาลิ้มลองความท้าทายในลีก อังกฤษ ก่อนรีไทร์

และที่สำคัญ อลาบา ซึ่งลงเล่นให้ เรอัล มาดริด 85 นัด และยิงได้ห้าประตูจัดเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูงอย่างที่ เทน ฮาก ชื่นชอบด้วยโดยถึงขณะนี้เขาลงเล่นให้ทีมชาติไปแล้ว 101 นัด เป็นรองแค่ มาร์โก อาร์เนาโตวิช หัวหอกวัย 34 ปีของ โบโลญญ่า รายเดียวที่ติดธงไปแล้ว 108 นัด

กระนั้นก็ดี แม้กุนซือ ผีแดง จะเล็งฉุด อลาบา มาแทนที่ แม็กไกวร์ แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เขาจะกำจัดกองหลังวัย 30 ปีทิ้งไปได้ตามที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวระดับท็อปลงความเห็น

"ตอนนี้ตลาดนักเตะแทบไม่มีทีมไหนซื้อเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเลยนอกจาก สเปอร์ส ดังนั้นมันจึงเข้าใจได้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มองหาทีมที่จะซื้อ แม็กไกวร์ ได้ลำบากเนื่องจากโดมิโน่ยังไม่เริ่มต้น" โรมาโน่ อธิบาย

"แน่นอนว่า แม็กไกวร์  มีชื่ออยู่ในตลาด แต่ขณะเดียวกันเขาพร้อมต่อสู้แย่งตำแหน่งในทีม เขาจะคุยกับ เอริค เทน ฮาก ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport