เริ่มเข้มข้น! 5 สิ่งที่เห็นจากการซ้อมปรีซีซั่นวันที่ 2 ของ ลิเวอร์พูล

บรรดานักเตะลิเวอร์พูล บางส่วนยังคงขะมักเขม้นกับการฝึกซ้อมในวันที่ 2 ในช่วงเรียกความฟิตปรีซีซั่น โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ จับนักเตะชุดใหญ่กับผู้เล่นในศูนย์ฝึกเยาวชนมาร่วมซ้อมด้วยกัน

หลังจากผู้เล่นบางส่วนเดินทางเพื่อเข้ามาทดสอบร่างกายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คล็อปป์ ก็สั่งให้นักเตะได้พักผ่อนในวันอาทิตย์ ก่อนที่จะกลับมาซ้อมที่แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เพื่อซ้อมกับบอลเป็นวันแรก

สำหรับวันแรกของช่วงปรีซีซั่นมีนักเตะชุดใหญ่จำนวน 8 คนเท่านั้นที่หวนกลับมาร่วมทีม ขณะที่นักเตะอีกหลายคนตัดสินใจยกเลิกช่วงพักเบรกเพื่อจะได้กลับมาร่วมทีมในวันอังคารที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

การทดสอบร่างกายในช่วงนี้มีบรรดานักเตะดาวรุ่งหลายคนจากอะคาเดมี่ที่เข้าร่วมด้วย ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ คล็อปป์ กับทีมงานจะได้เห็นพัฒนาการของผู้เล่นเหล่านี้ซึ่งจะเป็นอนาคตของทีมในภายภาคหน้า

1. ดาวรุ่งได้ร่วมซ้อม

หลังจากนักเตะวัยกระเต๊าะหวนกลับสู่อะคาเดมี่ งานนี้แข้งดาวรุ่งหลายคนพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะได้รับโอกาสซ้อมกับทีมชุดใหญ่ โดยนักเตะเหล่านั้นมีอยู่ 3 รายที่ได้เปิดตัวกับทีมซีเนียร์ไปแล้วเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้แก่ เบน โด๊ค, บ็อบบี้ คล้าร์ก และ เลย์ตัน สจ๊วร์ต 

ขณะที่ ไทเลอร์ มอร์ตัน หวนกลับมาสู่ทีมหลังถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส  ส่วน ลูอิส คูมาส, จาเรลล์ ควอนซาห์, ฮาร์วี่ย์ แบลร์, เมลคามู ฟรอยดอล์ฟ และ โดมินิก คอร์เนสส์ ต่างก็มีโอกาสที่จะได้สร้างความประทับใจให้ คล็อปป์ ได้เห็น

นอกจากนี้บรรดาผู้รักษาประตูดาวรุ่งอย่าง  ฟาเบียน มโรเซค, มาร์เซโล่ ปิตาลูก้า, วีเตสลาฟ ยารอส และ ยากุป ออยชึญสกี ก็ได้ร่วมแจมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ด้วย แน่นอนว่าช่วงปรีซีซั่นคือโอกาสสำคัญสำหรับแข้งแห่งอนาคตเหล่านี้ 

2. ผอ.กีฬาแวะมาชมการซ้อม

ยอร์ก ชมัดต์เค่อ เข้ามารับงานตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของ ลิเวอร์พูล แทน จูเลี่ยน วอร์ด โดยในช่วงแรกเขาจะมาอยู่กับทีมในระยะสั้นๆ ซัมเมอร์นี้ เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับบรรยากาศใหม่ในดินแดนเมืองผู้ดี

ในช่วงระหว่างที่ ชมัคต์เค่อ อยู่กับสโมสรเขาจะมีโอกาสได้เห็นนักเตะใหม่ที่เพิ่งเซ็นสัญญามาร่วมทัพ 2 รายได้แก่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบซไล ลงฝึกซ้อมร่วมกับทีม นอกจากนี้ ผอ.คนใหม่ชาวเยอรมัน จะอยู่ที่ เคิร์กบี้ เพื่อชมการฝึกซ้อมต่างๆ และพูดคุยกับบุคคลสำคัญคนอื่นๆ ของทีม

แม้ว่าช่วงนี้ตลาดซื้อขายนักเตะของ "หงส์แดง" จะเงียบๆ ไปบ้าง หลังได้ 2 มิดฟิลด์ชั้นดีมาร่วมทีม แต่คาดว่าการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ยังไม่จบ เพราะมีรายงานว่าทีมต้องการกองกลางอีกราย และเซนเตอร์แบ็กฝั่งซ้ายด้วย 

3. ติอาโก้ ไม่ได้ลงซ้อม แต่ไม่ต้องกังวล

ติอาโก้ อัลกันทาร่า เดินทางกลับมาสโมสรตั้งแต่วันแรกของช่วงปรีซีซั่น แต่เห็นได้ชัดว่านักเตะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทดสอบร่างกาย เหมือนกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ 

เหตุผลสำคัญที่ สตาร์ลูกหนังชาวสแปนิช ยังไม่ได้ทดสอบร่างกายเพราะเขาต้องแยกซ้อมโปรแกรมส่วนตัวเพื่อทำให้ร่างกายฟิตเต็มที่สำคัญฤดูกาลใหม่ หลังเพิ่งหายเจ็บจากการผ่าตัดสะโพกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

แน่นอนว่าตอนนี้อนาคตของ ติอาโก้ ยังไม่มีความชัดเจน เพราะมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องว่านักเตะอาจไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมของ คล็อปป์ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าพวกเขาพอใจที่ ดาวเตะเลือดกระทิงดุ ยังคงอยู่เล่นกับทีมอย่างน้อยก็จนกระทั่งครบสัญญาที่เหลืออยู่อีก 1 ปี 

4. กลับมาซ้อมกับบอล

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้เห็นบรรดานักเตะอาชีพไม่ได้สัมผัสกับลูกบอลในช่วงเริ่มต้นปรีซีซั่น เนื่องจากในตอนแรกพวกเขาจะต้องมีสมาธิกับการเรียกความฟิตของร่างกายเป็นหลัก ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเน้นไปที่การวิ่งเป็นส่วนใหญ่

หลังจากที่เรียกความฟิตมาได้พอสมควรแล้ว ตอนนี้ทีมของคล็อปป์ ได้กลับมาซ้อมกับบอลเต็มตัวตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อที่จะเริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับการลุยศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/2024

นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะได้กลับมาซ้อมกับบอลแบบเต็มรูปแบบ เพราะจะทำให้นักเตะทุกคนได้คุ้นชินกับการเล่น และมีโอกาสได้เรียนรู้แท็คติคต่างๆ ที่ นายใหญ่ชาวเยอรมัน จะนำมาใช้กับทีมสำหรับซีซั่นใหม่นี้ 

5. อารมณ์ขันของ คล็อปป์

มันคงไม่ใช่ประเทศอังกฤษ ถ้าฝนไม่ตกจริงไหม ? ต้องบอกว่านี้เป็นสภาพอากาศปกติของดินแดนผู้ดี เพราะที่นั่นส่วนใหญ่แล้วจะมีบรรกาศฝนตก กับหนาวเหน็บแม้แต่ในช่วงซัมเมอร์ด้วยเช่นกัน

นักเตะ และสตาฟฟ์โค้ชลิเวอร์พูล จำเป็นต้องใส่เสื้อกันฝนเพราะอากาศที่เคิร์กบี้ ค่อนข้างครึ้มฟ้าครึ้มฝน แถมยังมีลมแรงอีกต่างหาก แต่มันก็เป็นความเคยชินของผู้คนที่อยู่ในอังกฤษ

คล็อปป์ ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจที่จะต้องเจอกับสภาพอากาศแบบนี้ โดยเขาเดินเข้ามาในสนามซ้อมพร้อมหยอดมุกตลกๆ ว่า "นี่แหละหน้าร้อนของอังกฤษ" แต่หลังจากนี้ไม่กี่วันทีมจะยกพลไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่ เยอรมนี ในเร็วๆ นี้ 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport