เช็กผลงานจริงไหม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ชู เชลซี เจ๋งสุดรอบ15ปี

เปิดผลงานการคว้าแชมป์ของบิ๊กซิกซ์ พรีเมียร์ลีก ช่วง 15 ปีหลังสุด หลัง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ชู เชลซี เจ๋งสุดแล้วในอังกฤษ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี คนใหม่ ยกย่องให้ "สิงห์บลูส์" เป็นทีมที่ดีที่สุดของอังกฤษ ในรอบ 15 ปีที่ผ่านมา หลังเปิดใจให้สัมภาษณ์ครั้งแรกตั้งแต่เข้ามาทำงานที่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

พอช กล่าวว่า "ในช่วง 10, 12, 15 ปีหลังสุด เชลซี เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ผมรู้จัก พรีเมียร์ลีก ดี และรู้ว่าวัฒนธรรมของ เชลซี มีความหมายยังไง ผมคิดว่าแฟนบอลของเราจะตื่นเต้นอีกครั้งที่ได้กลับมาสู่เส้นทางของการพยายามคว้าชัยชนะ"

อย่างไรก็ตาม หากวัดกันที่ผลงานการคว้าแชมป์รอบ 15 ปีที่ผ่านมา เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้มากสุดถึง 17 รายการ ขณะที่ เชลซี ตามมาเป็นอันดับสองได้แชมป์ไป 14 รายการ

ผลงานการคว้าแชมป์ของบิ๊กซิกซ์ พรีเมียร์ลีก รอบ 15 ปีที่ผ่านมา (หลังจากปี 2008)

1. แมนฯ ซิตี้ - 17 รายการ

เป็ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งพา "เรือใบสีฟ้า" ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร ด้วยการเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากนั้น รอบ 15 ปีที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ยังได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 7 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย และ ลีก คัพ อีก 6 สมัย

2. เชลซี - 14 รายการ

เชลซี ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัยในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังได้ชูถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 หน, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย, ยูโรปา ลีก 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และสโมสรโลก 1 สมัย

3. แมนฯ ยูไนเต็ด - 12 รายการ

15 ปีหลังสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 สมัยซึ่งเกิดขึ้นในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทั้งหมด รวมทั้งได้ แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, สโมสรโลก 1 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย, ยูโรปา ลีก 1 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย

4. ลิเวอร์พูล - 7 รายการ

ลิเวอร์พูล ได้ พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, สโมสรโลก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย 

5. อาร์เซน่อล - 4 รายการ

ตลอด 15 ปีหลังสุด อาร์เซน่อล ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ เพียงรายการเดียวโดยคว้ามา 4 สมัย 

6. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - 0 รายการ

ทีมเก่าของ โปเช็ตติโน่ ยังไม่ได้แชมป์อะไรเลยในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา โดยแชมป์หนสุดท้ายคือ ลีก คัพ ฤดูกาล 2007/08


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport