กระจ่าง!บิ๊ก แมนซิตี้ เฉลยเหตุล้มแผนซิว เดแคลน ไรซ์

เฟร์ราน โซเรียโน่ ซีอีโอทีม แมนฯ ซิตี้ ออกโรงยันถึงสาเหตุถอนตัวจากการแย่งลายเซ็น เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล ออกมาแล้วหลัง เดอะ กันเนอร์ส จ่อได้สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ไปร่วมสังกัด

แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก สร้างความฮือฮาร่วมวงล่าตัว ไรซ์ กับ อาร์เซน่อล และเชื่อกันว่าอาจทำให้ เดอะ กันเนอร์ส รับประทานแห้วเนื่องจากทีมเงินถังของสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม ยื่นข้อเสนอ 90 ล้านปอนด์ (ราว 3,690 ล้านบาท)  เช่นเดียวกัน แต่แตกต่างกันตรงที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมจ่ายเงินก้อนแรกสูงกว่าทีมเมืองหลวงซึ่งเน้นไปที่ค่าแอดออน

อย่างไรก็ดี เดอะ แฮมเมอร์ส ไม่แฮปปี้กับเงินจำนวนดังกล่าวเนื่องจากพวกเขาตั้งราคากัปตันทีมเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) จนในที่สุดทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ประกาศทุ่มเงินเพิ่มเป็น 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,620 ล้านบาท)  ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ตัดสินใจถอยทัพซึ่งทำให้ทีมแชมป์ คอนเฟอเรนซ์ ลีก ตอบตกลงขายสตาร์ดังให้กับสโมสรร่วมเมือง

ต่อประเด็นที่ว่า ล่าสุดเมื่อ 1 ก.ค. โซเรียโน่ ได้เปิดปากแจกแจงเหตุผลออกมาแล้วว่าทำไม เรือใบสีฟ้า จึงไม่ทุ่มเงินแข่งกับทีม ปืนใหญ่ เพื่อแย่งลายเซ็นมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ

"หากคุณมองดูสิ่งที่เราทำในช่วงห้าปีที่ผ่านมา เราลงทุนกับนักเตะใหม่ได้เป็นอย่างดี เราไม่ได้เป็นทีมที่ใช้เงินมากที่สุดเมื่อปีก่อนหรือว่าสามหรือห้าปีก่อน เรามีแนวทางของเราซึ่งเรารู้ว่าเราสามารถทำเรื่องนี้ได้ในเวลาที่เหมาะสม และชาญฉลาด" โซเรียโน่ ให้สัมภาษณ์เป็นทำนองยุติการทาบซื้อ ไรซ์ เนื่องจากค่าตัวนักเตะสูงเกินกว่าที่สโมสรเห็นสมควร

"หากเราไม่ชอบดีลไหน เราก็จะเดินออกมา และเราไม่ตื่นตระหนก"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport