เผย!เหตุผล แซงต์ มักซิแม็ง โดน นิวคาสเซิ่ล ปรับเงินทุกวัน

จอนโจ้ เชลวีย์ อดีตกองกลางทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกโรงแฉ อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง ปีกจอมลีลาถูก สาลิกาดง ปรับเงินทุกวันเนื่องจากมาซ้อมสายโดยที่เจ้าตัวไม่แคร์แม้แต่น้อย ขณะที่อดีตโค้ชของทีมอีสานเผยเหตุผลที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนโกรธเขาไม่ลง

แซงต์ มักซิแมง ย้ายจาก นีซ สโมสรในบ้านเกิดมาค้าแข้งกับ นิวคาสเซิ่ล ในปี 2019 ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ราว 909 ล้านบาท)  และกลายเป็นขวัญใจของสาวก ทูน อาร์มี่ ในเวลาอันรวดเร็วจากสไตล์การกระชากลากเลื้อยที่คล่องแคล่วของเขา

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่ เอ็ดดี้ ฮาว เข้ามาคุมทีมอีสานของอังกฤษ ดาวเตะวัย 26 ปีก็ถูกส่งลงเล่นน้อยลงจนคาดกันว่าเขาจะถูกขายทิ้งในซัมเมอร์นี้ แต่เจ้าตัวยืนยันว่าต้องการต่อสู้แย่งตำแหน่งในทีมโดยไม่คิดย้ายผละไปจาก เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ขณะเดียวกัน ล่าสุด เชลวีย์ ซึ่งย้ายไปเป็นขุนพลทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แล้วได้เผยกับสื่อถึงเรื่องราวในทีม นิวคาสเซิ่ล ว่า แซงต์ มักซิแมง ถูกสโมสรปรับเงินทุกวัน ขณะที่ สตีเฟ่น คลีเมนซ์ อดีตโค้ช เดอะ แม็กพายส์ ชี้แจงเหตุผลกับ เดอะ ไทม์ส ว่าดาวเตะเลือดน้ำหอมไม่ได้ทำเรื่องที่เสื่อมเสีย

"ผมเคยร่วมงานกับมืออาชีพชั้นยอดมากมายอย่าง จอห์น เทอร์รี่ ที่ วิลล่า , เจมส์ เชสเตอร์ (ที่ ฮัลล์ กับ วิลล่า) , โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ (ที่  ฮัลล์ กับ วิลล่า) แต่ แจ็ค กรีลิช กับ อัลล็อง แซงต์ มักซิแมง เป็นสองคนที่ผมเห็นว่าซ้อมได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด" คลีเมนซ์ เอ่

"การได้ร่วมงานกับ แจ็ค เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ผมไม่เคยเห็นความสามารถแบบนี้ คุณไม่มีทางแย่งบอลไปจากเขา เขาครองบอลได้ดี เขาพร้อมรับฟัง เขาไม่คิดว่าเขารู้ทุกอย่างหมดแล้ว เราคุยกันบ่อยๆ"

"อัลล็อง ทำสิ่งต่างๆได้มากมายด้วยความเร็วซึ่งคุณไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ เขาลากบอลตัดเข้าในได้ ปัญหาคือเขาพบว่าผู้คนใช้วิธีเสียบสกัดเพื่อหยุดเขา แต่เขายังสามารถลากบอลหนีผู้คนได้อย่างง่ายดาย"

คลีเมนซ์ เสริมถึงการถูกปรับเงินของ แซงต์ มักซิแมง ว่า "เขาเป็นคนที่น่าคบเช่นกัน บางครั้งเขาทำให้เพื่อนๆหงุดหงิดเพราะเขามาซ้อมสาย แต่เขาไม่ได้ดื่มในตอนดึก เขามาสายเพราะเขาไปส่งลูกๆที่โรงเรียน ผมไม่สามารถสอนอะไรเขาได้มากนักเพราะเขามีความสามารถที่เป็นธรรมชาติ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport