แฟน อาร์เซน่อล เจ็บจี๊ด!ตำนาน ลิเวอร์พูล แนะ ไรซ์ เลือกทีมใหม่

แฟนบอล อาร์เซน่อล ได้ยินแล้วคงเจ็บจี๊ด หลัง เดวิด เจมส์ ตำนานนายทวาร ลิเวอร์พูล แนะ เดแคลน ไรซ์ เลือกไปอยู่ "ปืนใหญ่" หรือ "เรือใบสีฟ้า" ดีกว่ากัน

เดวิด เจมส์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ และ ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะนำให้ เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เลือกย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่า อาร์เซน่อล เพราะ "เรือใบสีฟ้า" ได้แชมป์มากมาย และซีซั่นที่แล้วก็เพิ่งกวาด 3 แชมป์ ส่วน "ปืนใหญ่" ไม่ได้แชมป์อะไรเลย

ไรซ์ วัย 24 ปี เตรียมอำลา เวสต์แฮม ในซัมเมอร์นี้ และ อาร์เซน่อล ก็เป็นทีมที่แสดงความสนใจมาสักพักแล้ว แต่ข้อเสนอรอบสองที่ตัวเลข 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,300 ล้านบาท) บวกโบนัส 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 660 ล้านบาท) ยังโดน "ขุนค้อน" ปฏิเสธ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ พร้อมโดดเข้ามาร่วมวงยื่นข้อเสนอด้วย

เจมส์ ซึ่งยังเคยเฝ้าเสาให้ "ขุนค้อน" และ "เรือใบสีฟ้า" มาแล้วด้วยนั้น แสดงความเห็นผ่าน สกาย สปอร์ตส์ ว่า "แฟนบอลคงอยากเห็นเขาไปเล่นในต่างแดนมากกว่า เพราะเขา (ไรซ์) จะได้ไม่ต้องอยู่ในทีมที่อาจเอาชนะ เวสต์แฮม นั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่า แฟนบอลส่วนใหญ่ของ เวสต์แฮม คงไม่อยากให้เป็นแบบนั้น" 

"เดแคลน ไรซ์ เป็นนักเตะชั้นยอด และ แมนฯ ซิตี้ ก็เป็นทีมที่ดีที่สุดในยุโรป บางทีอาจดีที่สุดในโลกในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าหลังพวกเขาคว้าแชมป์สโมสรโลก ถ้า เดแคลน ไรซ์ เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น นั่นเป็นเพราะเขาสมควรได้รับ สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาถ้ามันเกิดขึ้น"

"ทำไมเขาจะต้องอยากไปเล่นให้ อาร์เซน่อล ด้วยล่ะ? หนึ่งทีมเป็นทั้งแชมป์ยุโรป, เอฟ เอคัพ และ พรีเมียร์ลีก ขณะที่อีกหนึ่งทีมไม่ได้แชมป์อะไรเลย" เจมส์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport