ปาร์เตย์ แจ็คพ็อต! อาร์เซน่อล ส่อโละเปิดทาง ไรซ์ ย้าย

หวยลงเต็มๆ! โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์ทีมชาติ กาน่า ตกเป็นข่าวจ่อโดน อาร์เซน่อล เขี่ยออกจากทีมในซัมเมอร์นี้เพื่อเปิดทางให้ เดแคลน ไรซ์ สตาร์ทีม เวสต์แฮม ย้ายมารับภาระแทนในซีซั่นหน้า

อาร์เซน่อล กำลังพยายามคว้าตัว ไรซ์ มาเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลาง และน่าจะต้องหมดเงินร่วม 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,472 ล้านบาท) เพื่อทำให้ เดอะ แฮมเมอร์ส ยอมใจอ่อนขายกัปตันคนเก่งให้กับสโมสรร่วมเมือง

ต่อประเด็นนี้ ส่งผลให้เชื่อกันว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม ปืนโต จำเป็นต้องสังคายนาแผงกลางของทีมซะใหม่เพื่อให้ ไรซ์ เป็นศูนย์กลาง และนอกจาก กรานิต ชาคา จะย้ายออกจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แล้ว จอร์จินโญ่ กับ ปาร์เตย์ ก็หนีไม่พ้นส่อโดนขับออกจากทีมด้วย

ถึงขณะนี้ ปาร์เตย์ วัย 30 ปีซึ่งย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อสามปีก่อนเหลือสัญญากับ เดอะ กันเนอร์ส จนถึงเดือนมิ.ย. 2025 แต่มีแนวโน้มสูงว่าทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนจะไม่เปิดฉากเจรจาขยายสัญญากับพ่อค้าแข้งผิวสีเนื่องจากทีมต้องการได้ ไรซ์ มาคุมแดนกลางแทน

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังเสริมว่า ปาร์เตย์ มีสิทธิ์โดนโละออกจากทีมแม้เขาจะสร้างผลงานได้ดีกับสโมสรเนื่องจากไม่เพียงแค่ ไรซ์ เท่านั้นที่ อาร์เซน่อล หมายตาอยู่ โรเมโอ ลาเวีย กองกลาง เซาธ์แฮมป์ตัน ก็เป็นอีกรายที่ อาร์เตต้า กำลังเจรจาฉุดมาร่วมทีมเช่นกัน

กระนั้นก็ดี โรมาโน่ เผยว่า เชลซี กับ แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจมิดฟิลด์ทีมชาติ เบลเยี่ยม วัย 19 ปีรายนี้ด้วยเนื่องจาก นักบุญ ตกจาก พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว ขณะที่อดีตเด็กปั้นของ แมนฯ ซิตี้ รายนี้มีเงื่อนไขย้ายกลับสู่ เรือใบสีฟ้า ได้ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,788 ล้านบาท)  ในปี 2024 หลังย้ายไปร่วมทีม เดอะ เซนต์ส เมื่อซัมเมอร์ก่อน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport