เชื่อลุงรุ่งไปนานแล้ว!ส่องผลงาน 6 แข้ง รังนิก แนะ แมนยู คว้าตัว

ราล์ฟ รังนิก ถูกดึงตัวมานั่งเก้าอี้นายใหญ่ขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่น 2021/22 และมีสัญญาสวมบทที่ปรึกษาเพื่อให้การสนับสนุนผู้จัดการทีมคนใหม่

แต่แล้วเพียงแค่สัปดาห์เดียวหลังจาก ผีแดง แต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก ให้ทำหน้าที่กุมบังเหียนสโมสร ปรมาจารย์วัย 64 ปีก็ตัดสินใจบอกลา โรงละครแห่งความฝัน และได้งานกุมบังเหียนทีมชาติ ออสเตรีย

อย่างไรก็ดี หลังโบกมือลาทีม ผีแดง รังนิก ได้เผยกับ บิลด์ สื่อเยอรมันถึงความหงุดหงิดที่ไม่อาจคว้าตัวนักเตะเป้าหมายมาร่วมงานได้

และหากจัดนับเฉพาะสตาร์ดังก็มีอยู่หกรายที่อดีตผู้อำนวยการฟุตบอลของทีม แอร์เบ ไลป์ซิก กับ เร้ด บูลล์ ซัลซบวร์ก ตั้งความหวังว่าจะได้ตัวมาสวมยูนิฟอร์ม เร้ด เดวิลส์

"ไม่มีการซื้อนักเตะ สโมสรไม่ต้องการอย่างนั้น" ริงนิก เผย

"แม้จะไม่มีการร่างเป็นลายลักษณ์อักษร แต่มันชัดเจนสำหรับทุกคนว่าจำเป็นต้องมีการเสริมทัพในหลายๆตำแหน่ง ด้วยเหตุนี้เราจึงถกกันถึงนักเตะอย่าง ยอสโก้ กวาร์ดิโอล และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จากทีม แอร์เบ ไลป์ซิก"

"มีอีกหลายชื่อที่เราเอ่ยถึงทั้ง อัลบาโร่ โมราต้า , หลุยส์ ดิอาซ , ดูซาน วลาโฮวิช และอย่างที่ผมเคยบอก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ตอนที่พวกเขายังอยู่ในตลาด แต่สโมสรตัดสินใจตอนนั้นว่าจะสร้างทีมในยุคของโค้ชคนใหม่"

จากคำแนะนำของ รังนิก เราจะเหลียวไปดูผลงานของนักเตะทั้งหกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาว่าดีร้ายกันสักแค่ไหน

- คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู


ว่ากันว่ากำลังจะย้ายมาที่ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าเนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตว่าดาวเตะเฟรนช์แมนเซ็นสัญญาล่วงหน้าตั้งแต่ปีก่อนเพื่อย้ายมาค้าแข้งกับ เชลซี ในราคา 52 ล้านปอนด์

ในวัย 25 ปี แม้จะบาดเจ็บไปสองเดือนเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ เอ็นคุนคู ยังผงาดคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของ บุนเดสลีกา ได้จากผลงาน 16 ประตูในการลงสนาม 25 นัด

ขณะเดียวกัน เขายังพาทีมคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ด้วยเช่นกันโดยเจ้าตัวทั้งยิงทั้งจ่ายพาทีมคว่ำ แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0

- เออร์ลิ่ง ฮาลันด์


แน่นอนว่า รังนิก มองคนไม่ผิด และที่น่าเจ็บแสบก็คือเขาย้ายไปค้าแข้งกับทีมคู่แค้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด

หลังย้ายมาหากินใน พรีเมียร์ลีก เพียงแค่ซีซั่นแรก ฮาลันด์ ก็สร้างสถิติมากมายก่ายกองพาทีม แมนฯ ซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์โดยเขายิงประตูได้มากที่สุดในหนึ่งซีซั่นของ พรีเมียร์ลีก และรวมทุกรายการด้วย

เบ็ดเสร็จแล้ว สตาร์ทีมชาติ นอรเวย์ พังประตูอย่างบ้าคลั่ง 52 ลูกจากการลงสนาม 53 นัด

- ยอสโก้ กวาร์ดิโอล


จากรายงานข่าวล่าสุด กองหลังทีมชาติ โครเอเชีย ส่อแววจะย้ายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมของ ฮาลันด์ ในเร็วๆนี้โดยดาวเตะวัย 21 ปีถูกระบุว่ามีค่าฉีกสัญญา 100 ล้านปอนด์ซึ่งจะมีผลในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 หลังจากตัวนักเตะต่อสัญญากับ แอร์เบ ไลป์ซิก ออกไปเมื่อปีก่อนจนถึงปี 2027

กวาร์ดิโอล ลงสนามเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา 41 นัด และเป็นกำลังสำคัญพาทีมตาหมากรุกเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก หนล่าสุด

สำหรับผลงานในระดับสโมสร ไลป์ซิก คว้าอันดับสามของลีกเมืองเบียร์เมื่อซีซั่นก่อนโดยเก็บคะแนนได้น้อยกว่า บาเยิร์น ทีมแชมป์ และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์แค่ห้าแต้มเท่านั้น

- หลุยส์ ดิอาซ


ย้ายมาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล เดือนม.ค.2022 และสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

ถือเป็นความโชคร้ายที่ปีกทีมชาติ โคลอมเบีย ล้มเจ็บไปนานตั้งแต่เดือนต.ค. และร้างสนามไปร่วมเจ็ดเดือนเมื่อซีซั่นก่อนจากปัญหาที่เข่า

กลับมาลงเล่นได้ในช่วงท้ายซีซั่น และทำให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีผลงานแรงปลายโดยรวมแล้วเขาได้ลงสนาม 21 นัดในทุกรายการ และสอยตาข่ายได้ 5 ลูก

- ดูซาน วลาโฮวิช

หอกร่างยักษ์ทีมชาติ เซอร์เบีย รับใช้ ยูเวนตุส ไปแล้ว 18 เดือน แต่ไม่อาจพังประตูแบบถล่มทลายเช่นเดียวกับ ฮาลันด์ อย่างที่หลายคนกะเก็งเอาไว้

ย้ายจาก ฟิออเรนติน่า มาร่วมทีม ม้าลาย ในปี 2021 และพาทีมดังแห่งตูรินซิวอันดับเจ็ดใน เซเรียอา เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาได้สิทธิ์ฟาดแข้งถ้วย ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบคัดเลือก

ถึงขณะนี้มีคำถามถึงอนาคตการค้าแข้งของเขาอีกหนจนได้เมื่อเป็นที่ลือกันว่าได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งต้องการคว้าตัวเขาไปล่าตาข่าย

- อัลบาโร่ โมราต้า

ศูนย์หน้าวัย 30 ปีตกเป็นข่าวจ่อต่อสัญญากับ แอตเลติโก มาดริด ไปจนถึงปี 2026 หลังโชว์ฟอร์มยิงได้ 15 ประตู และ 3 แอสซิสต์จากการลงบู๊ 44 นัดในทุกรายการ

แม้จะมีข่าวซุบซิบถึงการย้ายกลับสู่ ยูเวนตุส ในซัมเมอร์นี้ แต่เชื่อกันว่าทีมตราหมีรั้งตัวเขาได้สำเร็จแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport