คุ้มค่าทุกคำ! เทน ฮาก เผยได้คุยกับเซอร์เป็นประจำ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยตนมีโอกาสได้พูดคุยกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ "ปีศาจแดง" เป็นประจำ และได้เรียนรู้หนึ่งในเรื่องสำคัญที่จะนำสโมสรแห่งนี้หวนคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

 กุนซือชาวดัตช์ เข้ามารับงานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และสำหรับฤดูกาลแรกของเขากับทีมถือว่าประสบความสำเร็จเรื่องสามารถนำ "ผีแดง" จบท็อปโฟร์ และยังได้แชมป์คาราบาว คัพ แถมมีลุ้นศึกเอฟเอ คัพ ที่จะชิงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้

เทน ฮาก เผยกับ "เดอะ ไทม์ส" สื่อดังระดับโลกว่า "เซอร์เฟอร์กี้" มีบทบาทสำคัญที่ทำให้ตนประสบความสำเร็จเบื้องต้นในซีซั่นนี้ พร้อมยอมรับมีโอกาสได้ติดต่อกับ "ป๋า" เป็นประจำและเชื่อว่ามหาบุรุษชาวสกอตติชจะช่วยทำให้ตนเป็นกุนซือที่เก่งขึ้นกว่าเดิม

"หลังจากที่ เซอร์อเล็กซ์ อำลาทีม วัฒนธรรมก็มีการเปลี่ยนแปลงตลอดช่วงหลายๆ ปี หนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของเซอร์อเล็กซ์ก็คือต้องมีมาตรฐานสูง ผมอยากนำสิ่งนี้กลับมา ดังนั้นทุกๆ คนที่อยู่ในองค์กรแห่งนี้ต้องใช้ชีวิตอย่างมีมาตรฐานสูง และนักฟุตบอลด้วยเช่นกัน"

"ผมได้พูดคุยกับเซอร์อเล็กซ์เป็นประจำ เขาให้ความเห็นกับผม และผมมีความสุขที่ได้ความเห็นเหล่านี้  ด้วยประสบการณ์ทั้งหมด และความเฉลียวฉลาดของเขามันมีค่ามากๆ ที่ได้พูดคุยกับเขา"

"ผมได้เรียนรู้มากมายจากเซอร์อเล็กซ์ เพราะเขาคือตำนาน นี่คือแรงบันดาลใจสำหรับผมว่าต้องเป็นผู้จัดการทีมยังไง" อดีตเทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport