ช้ำแต่ต้องซูฮก! ป๋า รับสุดเจ็บปวด เป๊ป คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯ

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานนายใหญ่ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับสุดเจ็บปวดที่เห็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2022/2023

กวาร์ดิโอล่า นำทัพ "เรือใบสีฟ้า" ผงาดคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นนี้และเป็นการคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน ที่สำคัญพวกเขาได้แชมป์ 5 จาก 6 ฤดูกาล แถมมีลุ้นที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ เนื่องจากทีมเข้าชิงศึกเอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ถ้าหาก นายใหญ่ชาวสแปนิช สามารถคว้าแชมป์อีก 2 รายการที่เหลือได้สำเร็จ นั่นจะทำให้เขานำ แมนฯ ซิตี้ ก้าวขึ้นไปเทียบชั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยคว้า 3 แชมป์เมื่อปี 1999 ยุค "เซอร์เฟอร์กี้" กุมบังเหียน

จากผลงานชิ้นโบว์แดงเหล่านี้ทำให้ เป๊ป ได้รับเลือกคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้ และเป็นสมัยที่ 4 ของเขา โดยในงานดังกล่าว เฟอร์กูสัน ซึ่งได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้ 11 สมัย เป็นผู้ขึ้นไปประกาศพร้อมแซว นายใหญ่แมนฯ ซิตี้ ว่าทำให้ตนเจ็บปวดมากๆ แต่ก็ต้องยอมรับมัน

"แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มันช่างน่าเจ็บปวดใช่ไหม ใช่ มันเจ็บปวดจริงๆ แต่ก็เหมาะสมแล้ว เขาสร้างทีมโดยมีการพัฒนาขึ้นในทุกๆ ปี การคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยติดต่อกันบ่งบอกเรื่องราวของคุณได้เป็นอย่างดี"

"ผมคิดว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขาในช่วงหลังๆ มันบอกถึงบางสิ่ง พวกเขาสร้างฟอร์มการเล่นระดับสุดยอดอย่างแท้จริงๆ" บรมกุนซือชาวสกอตแลนด์ กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport