ซาลาห์ ลุ้นแซง เจอร์ราร์ด!11สถิติน่ารู้ก่อนดูเกม ลิเวอร์พูล เยือน เลสเตอร์

โม ซาลาห์ ลุ้นยิงแซง สตีเว่น เจอร์ราร์ด-หงส์ จะเฉือน 1-0 สามเกมติดไหม? เปิด 11 สถิติน่าสนใจเกม ลิเวอร์พูล ไปเยือน เลสเตอร์ คืนวันจันทร์นี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" ออกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหนีตาย ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม คืนวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ (02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยต้องพยายามเก็บสามคะแนนเต็มให้ได้เพื่อต่อความหวังกับการโควตาไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า

ในเวลานี้ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 5 ของตารางลงเล่นไปแล้ว 35 นัดเก็บได้ 62 คะแนน ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสี่ และ นิวคาสเซิ่ล อันดับสาม อยู่ 4 แต้ม ขณะที่ เลสเตอร์ รั้งอันดับ 19 ของตารางมี 30 คะแนนจาก 35 เกม 

เกมมันเดย์ไนต์ มี 11 สถิติที่น่าสนใจดังนี้

- ลิเวอร์พูล ชนะถึง 14 เกมจาก 21 นัดหลังสุดที่เจอกันในลีก ส่วน เลสเตอร์ ชนะแค่ 4 และเสมอกันไป 3 นัด 

- การเจอกันครั้งล่าสุดจบลงที่ ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ 2-1 ที่ แอนฟิลด์ โดยที่ เว้าต์ ฟาส กองหลัง เลสเตอร์ ทำเข้าประตูตัวเองสองลูก หลัง เคียร์แนน ดูว์สบิวรี่-ฮอลล์ ยิงให้ทีมเยือนออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 

- การเจอกันของทั้งสองทีมจบที่ผลเสมอ 0-0 ไปแค่ 3 นัดเท่านั้นจาก 105 เกมในลีก โดย 2 หนเกิดที่บ้านของ เลสเตอร์ ในปี 1998 และ 2004

- ถ้า ลิเวอร์พูล ทำประตูได้ในนัดนี้ก็จะทำให้เป็นประตูที่ 400 ในการเล่นเป็นทีมเยือนทุกรายการภายใต้การคุมทีมของ คล็อปป์ 

- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่ง ลิเวอร์พูล ขาดอีกแค่ประตูเดียวก็จะถึงหลักยิงได้ 20 ลูกใน พรีเมียร์ลีก ได้เป็นฤดูกาลที่ 5 จาก 6 ซีซั่นหลังสุด

- ลิเวอร์พูล ชนะคู่แข่งด้วยผล 1-0 มาสองเกมติด (ฟูแล่ม, เบรนท์ฟอร์ด) และหากทำได้อีกในเกมพบ เลสเตอร์ ก็จะเป็นการทำได้ 3 นัดติดครั้งแรกตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2013 (สโต๊ค, แอสตัน วิลล่า, แมนฯ ยูไนเต็ด) 

- มีนักเตะ ลิเวอร์พูล คนเดียวที่เคยทำแฮตทริกในเกมเยือนใส่ เลสเตอร์ คือ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่ทำได้ในนัด "หงส์แดง" ชนะ 4-1 ตั้งแต่สมัยเล่นที่สนาม ฟิลเบิร์ต สตรีท เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2001

- ฤดูกาลนี้ทีมของ คล็อปป์ เคยมาเล่นที่ คิง เพาเวอร์ มาแล้วโดยเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-1 ในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 

- อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล คนเดียวในซีซั่นนี้ที่ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก มาครบทุกนาที

- ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ปีก เลสเตอร์ เป็นดาวซัลโวของทีมใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังทำไปแล้ว 12 ประตู 

- ถ้า โม ซาลาห์ ทำประตูได้ในเกมนี้ก็จะแซง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรแต่เพียงผู้เดียว หลังเวลานี้ทั้งคู่ครองสถิติร่วมกันที่ 186 ประตู ส่วนคนที่เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมคือ เอียน รัช ที่ทำไว้ 346 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport