3คนนี้แน่!ลิเวอร์พูล ล็อกเป้ากองกลางเสริมทัพ

แฟนหงส์อยากได้ใครมากสุด? เปิดชื่อ 3 กองกลางที่ ลิเวอร์พูล ล็อกเป้าดึงมาเสริมทัพเพื่อกลับไปลุ้นแชมป์ให้ได้ในซีซั่นใหม่ หลังทั้ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, นาบี เกอิต้า และ เจมส์ มิลเนอร์ เตรียมลาถิ่น แอนฟิลด์ ซัมเมอร์นี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า "หงส์แดง" จะทำการเสริมทัพอย่างแน่นอน เพื่อสร้างทีมใหม่ในฤดูกาลหน้า หลังซีซั่นนี้วืดแชมป์ไปทุกรายการ และนักเตะหลายรายจะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ เพราะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

คล็อปป์ เผยว่า "เราจะดึงนักเตะที่สามารถช่วยเรา 100 เปอร์เซ็นต์ ปกติแล้วเราได้นักเตะที่เราต้องการ แต่ถ้าพวกเขาตั้งราคาสูงเกินไป  เราก็ทำไม่ได้ มันเป็นอย่างนั้น แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะดึงนักเตะที่เราต้องการเข้ามา"

สำหรับนักเตะที่ ลิเวอร์พูล จะดึงมาเสริมทัพเป็นลำดับแรกคือผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง หลังทั้ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ นาบี เกอิต้า กำลังจะย้ายออกไปหลังหมดสัญญา เช่นเดียวกับ เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีข่าวตกลงกับ ไบรท์ตัน ได้แล้ว

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวแวดวงลูกหนังคนดัง เผยว่า อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ กับ เมสัน เม้าท์ คือเป้าหมายของ "หงส์แดง" ขณะที่เว็บไซต์ฟุตบอล อินไซเดอร์ รายงานว่า นอกจาก 2 รายดังกล่าวแล้วยังมี ไรอัน กราเฟนแบร์ก อีกคนด้วย

3 กองกลางที่ ลิเวอร์พูล เล็งดึงเสริมทัพซัมเมอร์นี้

1. อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์


อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลาง ไบรท์ตัน ดูเหมือนจะเป็นเป้าหมายเสริมทัพเบอร์ 1 ของ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ไปแล้ว แต่ คล็อปป์ ก็ยังรักษามารยาทไม่ขอพูดถึงเมื่อโดนนักข่าวจี้ถามในงานแถลงข่าวก่อนเจอ เบรนท์ฟอร์ด คืนวันเสาร์นี้

โรมาโน่ ยืนยันว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ มีโอกาสที่จะได้ย้ายมาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้า หลังการพูดคุยมีความคืบหน้าไปเป็นอย่างมาก

แม็ค อัลลิสเตอร์ วัย 24 ปี เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีมชาติอาร์เจนตินา ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 และโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ ไบรท์ตัน ในซัมเมอร์นี้ และเกมล่าสุดก็เป็นคนซัดจุดโทษให้ "นกนางนวล" เฉือน แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ต้องแข่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ที่เล็ง แม็ค อัลลิสเตอร์ อยู่เหมือนกัน ขณะที่ค่าตัวก็น่าจะสูงกว่า 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,580 ล้านบาท)

2. เมสัน เมาท์


เมสัน เมาท์ กองกลาง เชลซี เหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แค่ถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 เท่านั้น และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องสัญญาฉบับใหม่ ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่จะย้ายสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้ 

เมาท์ มีอาการบาดเจ็บ และหลุดเป็นตัวสำรองของ เชลซี ในช่วงหลัง โดยเป็นที่คาดว่า เจ้าตัวอาจจะไม่ได้กลับมาเล่นให้ "สิงห์บลูส์" อีกแล้วในซีซั่นนี้ หลังเข้าผ่าตัดเล็กที่กระดูกเชิงกราน

หาก ลิเวอร์พูล ได้ตัว เมาท์ ไปร่วมทีมก็น่าจะปรับตัวเข้ากับระบบของ คล็อปป์ ได้ไม่ยาก เพราะฝีเท้ายอดเยี่ยมอยู่แล้ว และผ่านการติดทีมชาติอังกฤษ มาแล้ว 36 นัด ทำได้ 5 ประตู

อย่างไรก็ดี นอกจาก "หงส์แดง" แล้วก็ยังมี แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล ที่ให้ความสนใจ เมาท์ เช่นกัน ส่วนค่าตัวน่าจะอยู่ที่ระดับ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,150 ล้านบาท)

3. ไรอัน กราเฟนแบร์ก


ไรอัน กราเฟนแบร์ก กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน มีโอกาสที่จะได้ย้ายสังกัดในซัมเมอร์นี้ หลังเจ้าตัวตัวยอมรับว่าอยากได้รับโอกาสลงสนามมากกว่านี้

มิดฟิลด์วัย 20 ปี เคยทำผลงานได้โดดเด่นกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จนได้รับการยกย่องให้เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง  ก่อนย้ายมาเล่นที่ถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กราเฟนแบร์ก กลับไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงกับ บาเยิร์น ได้ โดยส่วนใหญ่เป็นแค่ตัวสำรอง ทำให้ช่วงที่ผ่านมาเขามีข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนัก โดยเฉพาะกับ ลิเวอร์พูล

กราเฟนแบร์ก ดูเหมือนจะเป็นแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล ด้วย หลังมีภาพที่เขาสวมชุดแข่งของ "หงส์แดง" ฤดูกาล 2019/2020 ทำให้การย้ายมาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ มีความเป็นไปได้เหมือนกัน โดยค่าตัวคาดว่าอยู่ที่ราว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,075 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport