100 ล้านปอนด์พอมั้ยแฟนผี?สื่อฟันธงงบเสริมทีม แมนยู ช่วงซัมเมอร์

ดิ แอธเลติก สื่อใหญ่ออกโรงชี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีเงินให้ใช้จ่ายในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ไม่มากเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,294 ล้านบาท) ไม่ว่าสุดท้ายแล้ว ผีแดง จะได้ใครเข้ามาเป็นเจ้าของคนใหม่ก็ตาม

แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในระหว่างการขายสโมสรหลังตระกูล เกลเซอร์ ประกาศพร้อมรับฟังข้อเสนอของการเทคโอเวอร์โดยถึงขณะนี้มี เซอร์จิม แรตคลิฟ์ เศรษฐีอังกฤษ กับ ชัคห์ ยาสซิม แห่งกาตาร์เป็นสองตัวเต็งที่จะได้ครอบครองอาณาจักร โอลด์ แทรฟฟอร์ด

นอกเหนือจากกรณีเทคโอเวอร์แล้ว ถึงขณะนี้ ผีแดง ยังหวังสร้างผลงานในสนามเพิ่มเติมจากการคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ เช่นกันโดย เทน ฮาก มุ่งมั่นที่จะนำทีมหยิบแชมป์ เอฟเอคัพ มาประดับตู้โชว์ของสโมสรอีกใบ รวมทุ้งการคว้าอันดับท็อปโฟร์เพื่อลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าด้วย

ขณะเดียวกัน อดีตโค้ชทีม อาแจ็กซ์ มองไปถึงการเสริมทัพในตลาดหน้าร้อนแล้วโดยเจ้าตัวยืนยันชัดเจนว่าต้องการได้ศูนย์หน้าคนใหม่เป็นเป้าหมายอันดับแรกนอกเหนือไปจากตำแหน่งอื่นๆ แต่เขายอมรับว่ามืดแปดด้านเนื่องจากยังไม่รู้ว่าจะได้รับงบจากสโมสรมากแค่ไหน

ต่อกรณีดังกล่าว ดิ แอธเลติก รายงานเมื่อ 4 พ.ค. ว่า เทน ฮาก จะได้รับงบประมาณให้ช็อปปิ้งนักเตะไม่เกิน 100 ล้านปอนด์ไม่ว่า ปีศาจแดง จะได้ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ หรือว่า ชีคห์ ยาสซิม เข้ามาเป็นเจ้าของคนใหม่ก็ตามเนื่องจากพวกเขาจะหมิ่นเหม่ต่อการทำผิดกฏการใช้จ่าย ไฟแนลเชี่ยล แฟร์ เพลย์ หากใช้เงินซื้อนักเตะใหม่เกินกว่าตัวเลขดังกล่าว

อย่างไรก็ดี เทน ฮาก มีสิทธิ์ใช้เงินมากกว่านั้นได้ แต่เขาจำเป็นต้องหาเงินเพิ่มจากการขายนักเตะบางรายในทีมออกไป


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport