เพื่อนยังขำ! ริโอ เชื่อ แมนซิตี้ ชุดนี้ยังแพ้ แมนยู ยุคตน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดที่กำลังลุ้นคว้า 3 แชมป์ในตอนนี้ยังเป็นรอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคที่ตัวเองยังเล่นอยู่ที่มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นแม่ทัพ โดยที่พิธีกรที่นั่งอยู่ด้วยกันต่างหัวเราะกับสิ่งที่เจ้าตัวพูด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก้าวขึ้นมามีลุ้นทริปเปิล แชมป์จากผลงานทะลุเข้าชิง เอฟเอ คัพ, รองตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก และสถานการณ์ในลีกเป็นต่อ อาร์เซน่อล ที่แม้ตามหลังอยู่ 2 แต้มแต่มีโปรแกรมในมือมากกว่า 2 นัด

ซึ่งสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก ทีมเดียวที่สามารถกวาด 3 โทรฟี่อย่าง แชมป์ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ได้ในซีซั่นเดียวคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนปี 1999 ทว่าทาง ริโอ เฟอร์ดินานด์ เคยออกมายืนยันก่อนหน้านี้ว่า "ปีศาจแดง" ชุดปี 2008 ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เวย์น รูนี่ย์ เป็นสองกำหลักหลักบนแนวรุกเป็นชุดที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสร

กระทั่งล่าสุด เฟอร์ดินานด์ ยังให้ความเห็นคล้อยเดิมคือ ยูไนเต็ด ภายใต้ป๋าเฟอร์กี้ จะสามารถเอาชนะ "เรือใบสีฟ้า" ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชุดปัจจุบันได้ อีกทั้งยังมั่นใจว่าตัวเองจะสามารถหยุดยั้ง เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ด้วย

"ยากนะ มันจะเป็นเกมที่ยากเลยล่ะ" เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับ บีที สปอร์ต

"ผมหมายถึงว่าทีมของ เป๊ป เป็นทีมที่เล่นด้วยยาก เราเคยถูกทำลายล้างโดย บาร์เซโลน่า ยุคของเขา"

"แล้วทีมนี้พวกเขามีอาวุธพร้อมสรรพ ทั้งการประสานงานกันของ ฮาลันด์ กับ เดอ บรอยน์ มันเป็นเกมที่อยากเกมหนึ่ง แต่ผมคิดว่าเราจะชนะได้ 3-1"

ถึงกระนั้น เจค ฮัมฟรี่ย์ส, โอเว่น ฮากรีฟส์ และ เจอร์เมน จีนาส อีก 3 พิธีกรที่นั่งอยู่ด้วยกัน พอได้ฟังต่างก็หัวเราะกับสิ่งที่ ริโอ กล่าวไว้

ฮัมฟรี่ย์ส ถามกลับว่า ริโอ จะตามเก็บ ฮาลันด์ ให้เล่นไม่ออกได้หรือไม่ อดีตกองหลัง "ปีศาจแดง" ทำท่าล้วงกระเป๋ากางเกง แล้วบอกว่า "เขาจะอยู่ที่ไหนสักแห่งในนี้นี่แหละ" (หมายถึงจะจัดการ ฮาลันด์ ลงกระเป๋ากางเกงได้)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport