5 สตาร์เชลซีเตรียมโดนขายหาทุนให้ "พอช" สร้างทีมซัมเมอร์นี้

เชลซี เตรียมยกเครื่องครั้งใหญ่ด้วยการขายนักเตะออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อนำเงินทุนมาใช้สำหรับการสร้างทีมใหม่หากได้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

นายใหญ่เลือดฟ้าขาว กลายเป็นตัวเก็งเต็งหนึ่งที่จะได้สิทธิ์ในการเข้ามากอบกู้วิกฤติให้กับทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในฤดูกาลใหม่ หลังจากที่การเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายเป็นไปในเชิงบวก  และมีแนวโน้มสูงมากๆ ที่เขาจะเข้ามานั่งเก้าอี้ร้อนในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ้าหาก "พอช" ได้รับตำแหน่งนี้แน่นอนว่าเขาจะต้องนำทีมงานที่รู้ใจมาช่วยปั้น เชลซี ด้วยได้แก่ เฆซุส เปเรซ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, โทนี่ ฆิเมเนซ โค้ชผู้รักษาประตู, มิเกล ดิ ออกุสติโน่ โค้ชทีมชุดใหญ่ และ เซบาสเตียโน่ ลูกชายสุดเลิฟที่จะทำหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา

อย่างไรก็ตาม โปเช็ตติโน่ รู้ดีว่าการที่ทีมจะประสบความสำเร็จได้ต้องมีทรัพยากรนักเตะที่เหมาะสม ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาเตรียมที่จะโละนักเตะระดับสตาร์ออกไปจากทีม เพื่อนำเงินทุนมาใช้ในการสร้างทีมใหม่ และเป็นการลดขนาดทีมลงด้วย  

สำหรับนักเตะที่จะถูกขายออกไปนั้น มีรายงานว่า "พอช" จะขายนักเตะระดับสตาร์ของทีมออกไป 5 รายเลยทีเดียวในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง 5 คนจะช่วยทำให้เขามีเงินทุนสำหรับการคว้านักเตะเป้าหมายที่ต้องการมาร่วมทัพได้

1. ราฮีม สเตอร์ลิง


แนวรุกทีมชาติอังกฤษ ล้มเหลวไม่เป็นท่ากับการย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยนักเตะยิงได้แค่ 7 ประตูจากการลงสนาม 32 เกมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ 

อดีตเด็กปั้น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ย้ายมาเล่นกับ "สิงห์บลูส์" ด้วยค่าตัวประมาณ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,100 ล้านบาท) และผลงานของเจ้าตัวยังไม่สามารถตอบแทนเม็ดเงินที่สโมสรทุ่มลงไปได้เลยแม้แต่เพนนีเดียว 

งานนี้ เชลซี นอกจากจะเลือกขายเขาออกไปเป็นคนแรกเพราะจะช่วยในการลดต้นทุนเรื่องค่าเหนื่อยของสโมสรซึ่งไม่ได้ไปเล่นในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปฤดูกาลหน้า แล้ว ยังอาจจะได้เงินค่าตัวที่สูงแม้ไม่เท่ากับที่ลงทุนในตอนแรกก็ตาม แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย 

2. มาร์ค กูกูเรย่า

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ เชลซี ด่วนได้ใจเร็วรีบเซ็นสัญญามาร่วมทีมทั้งๆ ที่นักเตะเพิ่งโชว์เพลงแข้งกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แค่ฤดูกาลกว่าๆ เท่านั้น และกลายเป็นการเสริมทัพที่สูญเปล่าเช่นกัน

กูกูเรย่า ย้ายมาเล่นกับ "สิงห์บลูส์" ด้วยความคาดหวังที่สูงมากๆ หลังจากสโมสรยอมควักกระเป๋าจ่ายค่าเสียหายให้กับทัพ "นกนางนวล" จำนวน 62 ล้านปอนด์ (ราว 2,604 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวสแปนิช วัย 24 ปี กลับล้มเหลวไม่เป็นท่าในการเล่นให้สโมสร แม้ว่าเขาจะได้เป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็กซ้าย หรือวิงแบ็กซ้าย แต่ผลงานก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเลย ที่สำคัญบางเกมยังเป็นบ่อน้ำมันให้คู่แข่งเจาะเล่นอีกต่างหาก 

3. เมสัน เมาท์

เมาท์ เติบโตมากับศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสร ก่อนที่จะถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ประจำทีมเมื่อ 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สำหรับซีซั่นนี้ฟอร์มของเขาดร็อปลงไปเยอะเลยทีเดียว

ดาวเตะเลือดผู้ดี เตรียมที่จะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับสโมสร และถ้าหากเจ้าตัวไม่ตัดสินใจขยายสัญญาออกไป แน่นอนว่าเขาเตรียมที่จะโดนขายออกจากทีม ก่อนที่สโมสรจะไม่ได้อะไรเลยเมื่อเขากลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์

ช่วงที่ผ่านมา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล, "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล และ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนว่าต้องการใช้บริการ เมาท์ ยิ่งถ้าเขามีค่าตัวถูกเพราะสัญญาจะหมดกับทีม ยิ่งทำให้สโมสรเหล่านี้พร้อมกระชากตัวไปร่วมงาน 

4. คริสเตียน พูลิซิช

กองหน้าชาวอเมริกัน เป็นนักเตะอีกรายที่ถูกลดบทบาทในฤดูกาลนี้ โดยเขาแทบไม่ค่อยได้ลงสนามให้กับทีมเลย เพราะนักเตะได้ลงเล่นในเกมลีกแค่ 21 แมตช์เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าตัวรู้สึกผิดหวังเลยทีเดียว

ขณะเดียวกันการที่ไม่มี พูลิซิช อยู่ในสนามก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับ เชลซี ซะด้วย เพราะนักเตะยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ทำให้สโมสรมองว่าการเก็บเจ้าตัวเอาไว้จะเป็นภาระเรื่องค่าเหนื่อยเปล่าๆ ดังนั้นการขายเขาออกไปน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

พูลิซิช มีข่าวพัวพันกับหลายสโมสรในช่วงที่ผ่านมา แต่ที่โดดเด่นเป็นสง่าก็คือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ที่พร้อมจะดึงเขามาร่วมทีม และหากเป็นจริงนักเตะจะได้กลับไปร่วมงานกับ โธมัส ทูเคิ่ล อีกครั้งในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า 

5. เอดูอาร์ เมนดี้


ก่อนหน้า เมนดี้ คือโกลหมายเลข 1 ของทีม แต่ในช่วงที่ผ่านมาผลงานของเขาดร็อปลงไปเยอะ และโดนเกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช กลับมายึดตำแหน่งตัวจริงได้อีกครั้งในซีซั่นนี้

นายทวารทีมชาติเซเนกัล ได้ลงเฝ้าเสาให้กับทีมแค่ 11 เกมในทุกรายการสำหรับฤดูกาลปัจจุบัน และแน่นอนว่าเจ้าตัวย่อมไม่พอใจกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ จนถึงขนาดกระสันเก็บเสื้อผ้าออกจากสโมสรเลยทีเดียว

เมื่อเร็วๆ นี้มีรายงานจากสื่อหลายสำนักที่ระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า เชลซี ได้แจ้ง กับ เมนดี้ ว่าสามารถย้ายทีมได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่เขาปัดข้อเสนอขยายสัญญาใหม่ 6 ปีพร้อมค่าเหนื่อยที่สูงขึ้นแต่ก็ไม่เท่ากับ เกปา ซึ่งว่ากันว่านั่นคือเหตุผลที่เขาไม่พอใจ และต้องการย้ายทีม

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport