แมนยู, ลิเวอร์พูล มีเหนื่อย! ซัตตัน ฟันธงสกอร์เกมพรีเมียร์ลีก 10 คู่สุดสัปดาห์นี้

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ มีหลายคู่เลยทีเดียวที่น่าสนใจ โดยเฉพาะบรรดาทีมในกลุ่ม "บิ๊กซิกซ์" ที่ต่างต้องการสามแต้ม ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป และนี่คือการทำนายผลการแข่งขันทั้ง 10 คู่ พร้อมทรรศนะที่น่าสนใจเฉพาะบางคู่จาก คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าคนดังของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ เชลซี ที่ปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ให้กับ บีบีซี สื่อดังเมืองผู้ดี

- เชลซี (11) VS ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (7)

"เชลซี ทำประตูไม่ได้เลยในสี่เกมหลังสุด ซึ่งรวมๆ กันก็หกชั่วโมงได้แล้ว เกมเจอกับ เรอัล มาดริด (ที่ เชลซี บุกพ่าย 0-2 เมื่อกลางสัปดาห์) พวกเขามีโอกาสงามๆ สองหน จากการเล่นสวนกลับเร็วตั้งแต่ต้นเกม แต่ผมไม่รู้นะว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะใช้ระบบการเล่นแบบไหนในเกมนี้"

"เกมแรกของเขาเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนที่แพ้ วูล์ฟส์ (0-1) เขาใช้กองหลังสี่คน แต่ปรับมาเป็นหลังสามในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมันก็ไม่เวิร์คทั้งสอง เพราะพวกเขายังทำประตูไม่ได้เหมือนเดิม นี่คือการออกสตาร์ทที่แย่สำหรับเขา เขาต้องการชัยชนะแบบติดๆ กันอย่างน้อยสองนัด เพื่อที่ทีมจะได้ฟื้นกลับมาโดยเร็ว แต่นี่คือเกมที่ยากมากๆ สำหรับ เชลซี"

"ไบรท์ตัน เป็นทีมที่เล่นได้น่าดู และสมควรได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ในเกมกับ สเปอร์ส (ไบรท์ตัน บุกแพ้ 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน) แต่ผมมีความรู้สึกว่า เกมสุดสัปดาห์นี้พวกเขาจะได้รางวัลที่คู่ควร"

ฟันธง : เชลซี แพ้คาบ้าน 1-2 

- ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (5) VS บอร์นมัธ (15)

"เดอะ เชอร์รี่ส์ คู่ควรกับชัยชนะ 1-0 ที่ เลสเตอร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งจริงๆ แล้ว พวกเขาน่าจะชนะด้วยสกอร์ที่ขาดลอยกว่านี้ด้วยซ้ำ ส่วน ท็อตแน่ม ผมไม่รู้ว่าจะอย่างไรดี สัปดาห์ก่อนผมคิดว่าพวกเขาจะแพ้ ไบรท์ตัน แต่สุดท้ายกลับชนะได้"

"ความรู้สึกของผมเหมือนกำลังจะบอกว่า บอร์นมัธ น่าจะสามารถเก็บคะแนนกลับออกไปได้ แต่ ท็อตแน่ม มีผู้เล่นอย่าง แฮร์รี่ เคน และกำลังไล่ล่าพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเช่นกัน ผมจึงมองว่า พวกเขาน่าจะหาวิธีเก็บชัยชนะนัดนี้ได้"

ฟันธง : สเปอร์ส สอยนิ่ม 2-0

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2) VS เลสเตอร์ ซิตี้ (19)

"ตอนนี้ผมคิดว่า โอกาสคว้าแชมป์ลีกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีพอๆ กับ อาร์เซน่อล เลย แต่สำหรับทีมแชมป์เก่านั้น จะพลาดไม่ได้อีกแล้วนับจากนี้ น่าสนใจนะว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะจัดทีมแบบไหน เมื่อมีเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง รออยู่ในวันพุธหน้า แต่ด้วยผลการแข่งขันที่ดีจากเกมเมื่อวันอังคาร (ถล่ม บาเยิร์น มิวนิค 3-0) ทำให้ความกดดันของพวกเขาคงลดลงไปบ้าง"

"ผมมองว่า เกมวันเสาร์นี้ พวกเขาคงไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะด้วยวิธีการเล่นของทีม เป๊ป ชั่วโมงนี้ ผมมองเห็นอยู่มุมเดียวเลย ซึ่งนั่นก็คือชัยชนะที่ง่ายดายสำหรับทีมเจ้าถิ่น"

ฟันธง : แมนฯ ซิตี้ กดสบาย 3-0

- เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (14) VS อาร์เซน่อล (1)

"อาร์เซน่อล จำเป็นต้องกลับมาให้ได้ หลังจากเกมที่ แอนฟิลด์ (อาร์เซน่อล นำก่อน 2-0 แต่สุดท้ายโดน ลิเวอร์พูล ไล่เจ๊า 2-2 สุดสัปดาห์ก่อน) ตอนที่พวกเขาแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1-3) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พวกเขาน่าจะสะดุดยาว แต่สุดท้ายพวกเขากลับตอบสนอง ด้วยการคว้าชัยชนะเจ็ดนัดติด"

"เกมนี้ก็เช่นกัน และผมก็คิดว่า พวกเขาจะทำได้ สัปดาห์ที่แล้ว เวสต์แฮม ได้ชัยชนะสุดสำคัญเหนือ ฟูแล่ม และคงอยากจะได้คะแนนเพิ่มอีก ดังนั้นเกมนี้พวกเขาคงจะทุ่มกันสุดตัว แต่ อาร์เซน่อล ตอนนี้ดีเกินไปสำหรับพวกเขา"

ฟันธง : อาร์เซน่อล บุกซิวชัย 2-0 

- น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (18) VS เแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4)

"นี่คือเกมที่สำคัญมากสำหรับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่ไม่ชนะใครเลยในเก้าเกมหลังสุด และตอนนี้จมอยู่ในกลุ่มสามอันดับสุดท้ายด้วย ซึ่งผมก็เริ่มรู้สึกกลัวแทนพวกเขาแล้วจริงๆ ฟอเรสต์ มีฟอร์มการเล่นนอกบ้านห่วยแตก นั่นหมายความว่า พวกเขาหวังพึ่งการเก็บคะแนนในบ้านตัวเองที่ ซิตี้ กราวด์ ซึ่งพวกเขาก็โดนกดดันให้ต้องทำแบบนี้ ไม่ว่าเจอกับใคร"

"มันจึงทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็ต้องการชัยชนะเช่นกัน และฟอร์มของพวกเขานอกบ้านก็ใช่ว่าจะดี การพ้นโทษแบนของ กาเซมีโร่ ถือเป็นเรื่องดีอย่างมากสำหรับทีมของ เอริค เทน ฮาก แต่พวกเขาก็จะไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เจ็บ และเพราะเหตุผลนี้แหละ ผมจึงคิดว่าน่าจะเสมอกัน"

ฟันธง : เจ๊ากันไป 1-1 

- ลีดส์ ยูไนเต็ด (16) VS ลิเวอร์พูล (8)

"สุดสัปดาห์ที่แล้ว ลีดส์ เล่นดีมากๆ ในช่วงครึ่งแรกที่เจอกับ คริสตัล พาเลซ (ลีดส์ พลิกพ่ายยับคาบ้าน 1-5) แต่พวกเขากลับพังไปเลยในช่วงครึ่งหลัง ส่วน ลิเวอร์พูล เกมก่อนกับ อาร์เซน่อล พวกเขาออกสตาร์ทแย่มาก แต่สู้จนกลับมาได้"

"ลิเวอร์พูล มีปัญหากับการเล่นเกมเยือนฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจอกับบรรดาทีมครึ่งล่างของตารางคะแนน แต่คุณก็ต้องดูด้วยว่า การพ่ายยับต่อ พาเลซ ที่ เอลแลนด์ โร้ด มันส่งผลต่อความมั่นใจของ ลีดส์ มากเพียงใด ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องแสดงให้เห็นว่า พวกเขาไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้น"

"ฤดูกาลนี้กองหลังและกองกลาง ลิเวอร์พูล เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานเยอะมาก แต่แนวรุกของพวกเขายังคงมีดี ผมจึงมั่นใจว่า ลีดส์ เอาไม่อยู่แน่ๆ แต่เกมรับ ลิเวอร์พูล ชั่วโมงนี้ ก็คาดหวังอะไรไม่ได้เช่นกัน ผมจึงคิดว่า นัดนี้พวกเขาคงเก็บคลีนชีตไม่ได้ ต่อให้เจอกับทีมที่ใช้โอกาสเปลืองมากๆ อย่าง ลีดส์ ก็เหอะ"

ฟันธง : แบ่งแต้มด้วยสกอร์ 1-1 

สรุปการทำนายผลทั้ง 10 คู่ของ ซัตตัน 

วันเสาร์ที่ 15 เมษายน  

- แอสตัน วิลล่า (6) แพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (3) 1-2

- เชลซี (11) แพ้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (7) 1-2  

- เอฟเวอร์ตัน (17) ชนะ ฟูแล่ม (10) 1-0  

- เซาธ์แฮมป์ตัน (20) เสมอ คริสตัล พาเลซ (12) 1-1

- ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (5) ชนะ บอร์นมัธ (15) 2-0

- วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (13) เสมอ เบรนท์ฟอร์ด (9) 1-1

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2) ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ (19) 3-0

วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน   

- เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (14) แพ้ อาร์เซน่อล (1) 0-2

- น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (18) เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4) 1-1

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน    

- ลีดส์ ยูไนเต็ด (16) เสมอ ลิเวอร์พูล (8) 1-1

Subinho 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport