สงครามจิตวิทยา! เป๊ป ยก อาร์เซน่อล แชมป์ถ้า แมนซิตี้ แพ้ เลสเตอร์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสงครามจิตวิทยาโดยยก อาร์เซน่อล ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ หากทัพ "เรือใบสีฟ้า" พ่ายแพ้ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 15 เมษายนนี้

แมนฯ ซิตี้ มีคิวเปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม รับมือทีมหนีตายอย่าง เลสเตอร์ ในเกมลีกช่วงสัปดาห์นี้ ขณะที่ลูกทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า จะต้องเดินทางไปทำศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ปะทะ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามลอนดอน สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 16 เม.ย.

ปัจจุบัน "ไอ้ปืนใหญ่" รั้งตำแหน่งจ่าฝูงมี 73 คะแนนนำห่าง "เรือใบสีฟ้า" 6 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 เกม โดยงานนี้ กวาร์ดิโอล่า เปิดฉากใช้สงครามจิตวิทยาด้วยการอ้างว่าต้นสังกัดของตนคงไม่สามารถทำแต้มไล่ทัน อาร์เซน่อล ถ้าพวกเขาพลาดเก็บ 3 คะแนนในแมตช์พบ "เดอะ ฟ็อกซ์"

"ความจริงก็คือเราต้องเก็บชัยชนะให้ได้อย่างต่อเนื่อง และเราไม่สามารถทำได้ในช่วงต้นฤดูกาล เราเล่นได้ดี ทำผลงานได้สุดยอดแต่เราขาดความคงเส้นคงวา ทุกๆ คนรู้ว่าถ้าเราแพ้เราคงหมดลุ้นแชมป์ นั่นคือเหตุผลที่เราต้องใส่ใจทุกรายละเอียดสูงมาก ก็เหมือนเกมวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) ถ้าเราแพ้เราคงหมดสิทธิได้แชมป์ ถ้าเราชนะ เราจะยังคงได้ลุ้นต่อไป"

นอกจากนี้ กุนซือชาวสแปนิช ยังกล่าวต่อไปว่าการที่ อาร์เซน่อล ตกรอบยูโรปา ลีก ทำให้พวกเขามีเวลาพักมากกว่า แมนฯ ซิตี้ ที่ยังมีลุ้นในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเกมล่าสุดไล่ต้อน บาเยิร์น มิวนิค 3-0 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก 

"เราต้องไม่ลืมว่าเราตามหลัง อาร์เซน่อล 6 แต้ม พวกเขาทำแต้มหลุดมือนิดเดียวในฤดูกาลนี้ และยังได้เล่น 1 เกมต่อสัปดาห์ นั่นทำให้พวกเขามีเวลาพักฟื้นร่างกาย และยังมีเวลาได้วิเคราะห์เกมรวมทั้งเตรียมตัวสำหรับลงเล่นมากกว่า มันคงเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะทำแต้มหลุดมือ นั่นคือเหตุผลที่คุณต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport